Từ 1 thương hiệu café hoàn toàn địa phương không mấy người biết đến, Trung Nguyên tự định vị mình ngang hàng Nescafe. Năm 2003, thời khắc định mệnh của Trung Nguyên đã được "đánh dấu". một cuộc thử mù đầy tranh cãi diễn ra vô cùng thú vị, 89% các bạn thử tìm café G7 của Trung Nguyên?
>>>Xem thêm: thiet ke thuong hieu
ấy cũng là thời điểm thay đổi diện mạo thị trường café Việt Nam, nơi mà Nescafe ko còn giữ vị trí độc tôn nữa. và G7 đã dần trở nên mẫu tên quen thuộc khi nhắc đến café hòa tan. 1 bước chạy dài ấn tượng của Trung Nguyên.
Năm 2003 cũng đánh dấu sự xuất hiện của X-men, dầu gội đầu dành riêng cho nam giới. Chiến dịch kinh doanh khôn ngoan của X-men đã đánh dấu bước chân đầu tiên vô cùng vững chắc trong tâm trí người mua, và vị trí số một tại Việt Nam vô cùng khó bị soán ngôi.
Năm 2006, trà xanh 0o đổ bộ lên truyền hình, gắn ngay lập tức với Slogan "Giải nhiệt cuộc sống" đã gắn chặt cộng định vị đồ uống có lợi cho sức khỏe, và dần trở thành sự lựa tìm quen thuộc của người sử dụng. Bước chạy đà của Oo là từ chính định vị khác biệt của mình, và tất nhiên đề nghị nhắc đến một số thước phim quảng cáo ồ ạt hình thành "sự quen thuộc" mang người dùng.
Và 2013 là câu chuyện của Phindeli. Cả thế giới đã bắt buộc kể tới Phindeli sau thương vụ sắm lại và đổi tên thị trấn Buford. Cả thế giới biết đến Phindeli, và kèm theo Việt Nam biết tới Phindeli. mẹo thiết kế buôn bán vô cùng lạ của Thị trưởng Phạm Đình Nguyên trở thành bàn đạp hợp lý để Phindeli xâm nhập thị trường cafe Việt – vốn đang nóng hơn bao giờ hết sau sự xuất hiện của Starbuck's.
>>>Tin tức: thiết kế bao bì sản phẩm
Sự khác biệt chính là yếu tố tiên quyết để hình thành « bước chạy » bứt khá của nhãn hiệu. Để chuẩn bị cho sự khác biệt, doanh nghiệp cần đầu tư nghiên cứu kỹ về sản phẩm, đầu tư sáng tạo, xây dựng một chiến dịch tiếp cận người dùng xuất sắc và thật sự ấn tượng.
Bước chạy này có thể sẽ vô cùng tốn kém mang 1 nhãn hiệu mới, nhưng nó sẽ rút ngắn đáng nói con đường dẫn tới thành công của nhãn hàng.
sở hữu thể nhắc đến 1 ví dụ nhỏ cho sự thành công của nhãn hàng chỉ từ 1 ý tưởng hết sức đơn giản như : Chương trình Ẳn sushi miễn phí của Sio năm vừa qua đã gây được sự để ý lớn từ dư luận, nghiễm nhiên Sio vươn lên là chiếc tên thân thuộc của bạn teen lúc nhắc tới Sushi.
Sự khác biệt có thể đến từ 1 chương trình marketing hoành tráng, có thể tới từ một ý tưởng điên rồ, cũng với thể khởi nguồn từ một vài đổi thay đơn thuần, với thể được giới truyền thông tung hô, hoặc có thể mọi người đề nghị mất thật nhiều tiền để xây dựng điều đấy. Nhưng đừng bao giờ chấp nhận để nhãn hàng lầm lũi tiến từng bước cạnh tranh trong lúc khách hàng hoàn toàn với thể chạy « thần tốc ».
>>>Dịch vụ: thiết kế nhãn sản phẩm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét