một. Gia tăng về cảm nhận sản phẩm uy tín
uy tín là 1 trong các tiêu chí quan trọng để người mua sắm hay tiêu dùng sản phẩm dịch vụ. uy tín không chỉ đơn thuần được tạo ra từ chính sản phẩm hay dịch vụ đó mà còn tạo ra từ tâm lý chủ quan của mỗi người. cộng một cái sản phẩm được chế tạo tại 2 nước khác nhau ví dụ là Nhật và Hàn Quốc thì mang lẽ đa số mọi người sẽ cảm nhận rằng sản phẩm của Nhật sẽ tốt hơn bền hơn. Cảm nhận này không hề tự nhiên mà mang, vì số đông người Việt Nam được trải nghiệm những sản phẩm cực kỳ bền và tốt của Nhật từ vô cùng lâu trong quá khứ như một cái xe Honda 67 hay 1 mẫu cúp 81… do đó, giả dụ chỉ xét về chi tiết công nghệ hay uy tín sản phẩm khách quan thì mang thể 2 sản phẩm của Hàn Quốc và Nhật tương đương nhau, nhưng trường hợp xét về khía cạnh nhận định chủ quan của mỗi người thì sản phẩm của Nhật mang thể sẽ chiếm thế mạnh hơn.
1 giả dụ khác, trong lĩnh vực phong cách thì những nước châu Âu và Mỹ là các người đi đầu. những nhãn hàng hàng đầu về lĩnh vực cá tính trên thế giới thường với nguồn gốc từ Châu Âu và Mỹ. Ở Việt Nam, với đông đảo các bạn đã chi ra 1 mức giá rất cao để có các sản phẩm phong cách với thương hiệu Âu và Mỹ này nhưng ko nhiều người biết rằng các thương hiệu ấy lại được gia công tại Việt Nam sở hữu 1 giá tiền thấp hơn hàng chục lần so với giá tiền bán bên cạnh thị trường. Vấn đề ở đây là người dùng ko chỉ sắm một sản phẩm phải chăng mà họ sắm 1 thương hiệu, mua 1 niềm tin về sản phẩm ưu việt của những nhãn hàng bậc nhất thế giới.
>>>Xem thêm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
giả sử, nếu doanh nghiệp Việt Nam cung cấp ra các sản phẩm thấp như những sản phẩm họ đã gia công cho các hãng thời trang nước bên cạnh này và đặt một tên tiếng Việt liệu người dùng Việt mang chọn mua sản phẩm hay không? giả dụ xét về yếu tố sản phẩm thuần túy thì có thể 2 sản phẩm này hoàn toàn giống nhau, nhưng xét về cảm nhận tâm lý thì 2 sản phẩm này sẽ khác nhau "một trời, một vực".
1 bài toán quá khó cho những doanh nghiệp Việt trong việc tìm đường tiếp cận người sử dụng Việt, một chiến lược tương đối đơn giản mà hiệu quả là nên đặt 1 tên "Tây" để gia nâng cao cảm giác tâm lý "chất lượng ưu việt". Điều này lý giải tại sao rộng rãi nhãn hàng thời trang Việt lại có các tên gọi gợi mở xuất phát khởi thủy từ Ý, Pháp hay Mỹ…
Người ta hay nhắc rằng "trận chiến tiếp thị xảy ra trong đầu người tiêu dùng trước khi xảy ra trong thế giới thực" do vậy, chiến thắng trong tâm trí thì khả năng sản phẩm thành công ngoại trừ thị trường sẽ cực kỳ cao. Điều này, không hề dễ dàng vì tâm trí người dùng đã được định hình và bạn khó sở hữu thể "chen chân" hay thay đổi suy nghĩ của họ. lúc người dùng tin rằng các sản phẩm bắt mắt của Ý, Pháp hay Mỹ là số một thì bạn khó với thể thuyết phục mang họ rằng sản phẩm thời trang tại Việt Nam cũng rẻ như vậy và hãy tìm sản phẩm của bạn.
lúc 1 công ty không thể thay đổi được nhận thức hay định kiến của người sử dụng thì bí quyết rẻ nhất là hãy thay đổi để thích hợp mang họ hơn. đấy là lý do tại sao mà những doanh nghiệp bắt mắt cần tìm cho mình 1 dòng tên với phong cách Ý, Pháp hay Mỹ… có lẽ đây là bí quyết nhanh nhất và khả thi để tiếp cận có người mua.
2. Khả năng thâm nhập thị trường nước ko kể
giả dụ xét về yếu tố tầm nhìn của nhãn hàng, rộng rãi doanh nghiệp Việt muốn nhãn hiệu của mình không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn phục vụ cho thị trường nước không tính thì việc đặt 1 tên "Tây" để người dùng tại các thị trường khác nhau đều với thể đọc, phát âm và nhớ được là định hướng với tính chiến lược.
đa số các tập đoàn toàn cầu ở đông đảo nước khác nhau đều chọn bí quyết đặt tên này ví dụ Sony, Panasonic, Honda, Samsung, LG…. giả dụ xét chỉ xét về ngôn ngữ có thể Sony sẽ tìm một tên gọi thuần Nhật cho thương hiệu mình, tuy nhiên trường hợp điều này xảy ra thì nhãn hàng Sony sẽ không thể nổi danh và được chấp nhận toàn cầu như ngày hôm nay.
thiết kế một thương hiệu thì khó và siêu tốn kém cần ví như đặt tên nhãn hiệu ko yêu thích sở hữu tầm nhìn của doanh nghiệp thì khi phải thay đổi tên gọi hay đặt lại tên mới công ty sẽ mất đi quý khách cũ, tốn thời gian vì bắt buộc ra đời lại từ đầu. bởi vậy, 1 số doanh nghiệp Việt chọn giải pháp tên "Tây" để mang thể hòa nhập vào xu thế toàn cầu hóa hay đón đầu cơ hội khi thâm nhập vào thị trường nước ngoài.
Việc đặt tên nhãn hàng "Tây" nếu xét thuần túy về mặt ngôn ngữ hay truyền thống văn hóa thì có thể không phải là lựa tìm hay nhưng trường hợp nhìn từ chi tiết marketing hay khả năng thâm nhập và tiếp cận các bạn thì đây mang thể là 1 chiến lược ưa thích cho những doanh nghiệp Việt Nam trong thời điểm hiện nay.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét