Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Bật mí cho sự nhận biết nhãn hàng

Sự nhận biết và sự khác biệt nhãn hàng là 2 khía cạnh quan trọng nhất trong việc tạo phải sức mạnh nhãn hiệu. lúc độ nhận biết thương hiệu nâng cao thì cảm nhận về đảm bảo, sự thích hợp hay ý định sắm sản phẩm đều nâng cao.

Gia nâng cao độ nhận biết nhãn hàng là mục tiêu căn bản của các hoạt động truyền thông tiếp thị, điều này mang thể thực hiện qua đông đảo mẫu hình khác nhau như PR, PR, truyền miệng hay lan truyền từ những mạng xã hội.

Gia tăng độ nhận biết nhãn hàng sẽ thúc đẩy bán hàng và tạo sức mạnh nhãn hàng. Tuy nhiên, ko phải khi nào cũng gia nâng cao được chỉ số nhận biết nhãn hàng. Ví dụ, ví như nhãn hàng của bạn với độ nhận biết thương hiệu trước tiên (TOP-Top of mind) từ 90% trở lên thì hầu như việc gia nâng cao độ nhận biết là ko thể. Trong tình huống này, bạn sẽ tốn số đông tiền trong việc truyền thông trong lúc mức độ nhận biết nhãn hiệu chẳng gia nâng cao là bao.

vì vậy, lúc độ nhận biết thương hiệu đã quá cao thì bạn phải tìm 1 mục tiêu khác cho việc truyền thông quảng cáo nhãn hàng. Mục tiêu này buộc phải là truyền thông sự khác biệt của sản phẩm hay thương hiệu, nhắc về 1 vài giá trị ưu việt của sản phẩm. trường hợp khiến cho được điều này thì nhãn hàng bạn vừa với độ nhận biết cao, vừa đấy điểm khác biệt rõ ràng, do đó sẽ tạo dựng được sức mạnh nhãn hiệu, gia nâng cao sự trung thành và tin dùng sản phẩm.

>>>Xem thêm: thiet ke logo

giả dụ độ nhận biết thứ nhất của nhãn hàng (TOP-Top of mind) rẻ hơn 50% thì khả năng gia nâng cao chỉ số này là khả thi. Doanh số và thị phần sẽ gia tăng lúc chỉ số nhận biết nhãn hiệu được gia nâng cao. Trong tình huống này, sau lúc bạn đã truyền thông quảng cáo nhãn hiệu mà chỉ số nhận biết ko gia nâng cao thì lý do mang thể là 1 trong 2 vấn đề sau:

(1) Ngân sách dành cho quảng bá tiếp thị của công ty bạn quá nhỏ so có những đối thủ khó khăn nên việc truyền thông của nhãn hiệu bạn ko thấm vào đâu so với đối thủ cạnh tranh do vậy chỉ số nhận biết không tăng được. vì vậy, việc xác định 1 ngân sách truyền thông yêu thích là vấn đề cốt yếu thời điểm này, ví như ngân sách nhỏ quá thì sẽ lãng phí vì không đem đến hiệu quả như mong đợi.

(2) khi ngân sách lớn mà độ nhận biết nhãn hàng không gia tăng thì vấn đề sở hữu thể ở việc hoạch định truyền thông, mang thể bạn tìm sai đối tượng truyền thông, tìm sai kênh truyền thông hay sai thông điệp truyền thông… lúc này thì bạn phải rà soát lại kế hoạch của mình để có những hiệu chỉnh thích hợp.

bên cạnh ra, để sở hữu thể xác định được liệu với phải gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu hay không thì bạn nhu yếu các nghiên cứu thị trường để nắm được mức độ nhận biết thương hiện nay. Việc khảo sát này nên được thực hiện mỗi năm 1 lần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét