Công việc của nhà tiếp thị ngày càng trở thành phức tạp, môi trường marketing bất định, khách hàng ngày càng phân tán, mức giá truyền thông nâng cao chóng mặt. Thế giới tiếp thị đã thay đổi, phương pháp khiến tiếp thị cũng thay đổi, Tuy nhưng cách đánh giá hiệu quả tiếp thị lỗi thời thì vẫn còn được sử dụng.
Công việc của chính của người khiến tiếp thị bao gồm: (1) thấu hiểu các bạn, (2) phát triển các kế hoạch truyền thông tiếp thị; (3) tìm kiếm những kênh truyền thông hiệu quả; (4) lựa tìm những kênh truyền thông hiệu quả nhất.
>>>Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu
Thế giới tiếp thị đang thay đổi, bên cạnh các phương tiện truyền thông truyền thống như truyền hình, radio, báo, không tính trời, các nhà tiếp thị giờ đây có thể chọn lựa các hình thức truyền thông mới như mạng xã hội, điện thoại di động, trực tuyến… Ngân sách tiếp thị dừng trong lúc tầm giá truyền thông không giới hạn tăng lên bắt buộc đòi hỏi người tiếp thị buộc phải đưa ra được quyết định chính xác và hiệu quả nhất mang các hoạt động truyền thông tiếp thị.
Tiêu chí đánh giá hiệu quả của các mẫu truyền thông hiện đang tiêu dùng là số lần nhìn thấy (impression) không còn chính xác có sự nhiều của những mẫu hình truyền thông như hiện tại.
sở hữu đa dạng mẫu hình truyền thông tiếp thị tạo ra sự tương tác thì tiêu chỉ số lần nhìn thấy ko thể tiêu dùng để đánh giá hiệu quả được. Ví dụ, tiêu chí nhìn thấy ko thể bằng nhau cho những cái hình khác nhau như click vào 1 banner quảng bá, xem một đoạn video trên mạng hay tham gia 1 buổi giới thiệu sản phẩm mới 2 giờ đồng hồ. Đã đến khi chúng ta nên vững mạnh một phương pháp mới để đánh giá 1 bí quyết hiệu quả những phương tiện truyền thông.
công ty Browntap đã lớn mạnh mô hình Brand Influence - đánh giá hiệu quả truyền thông 1 bí quyết toàn diện hơn sở hữu việc thêm vào 3 khía cạnh đánh giá về uy tín của mỗi lần xem mà trước đây phương pháp đánh giá truyền thống chưa mang.
ấy là những tiêu chí:
(1) mức độ tương tác của người xem mang quảng bá – intensity;
(2) mức độ tin cậy của mẫu hình truyền thông – Promixity;
(3) Thời gian mà đối tượng xem quảng cáo – Exposure.
những tiêu chí này lúc nhân mang tiêu chí độ phủ (reach) sẽ đưa ra được chỉ số đánh giá hiệu quả của phương tiện truyền thông. các bạn sở hữu thể tham khảo công thức dưới đây:
sở hữu cách mới này, người khiến tiếp thị có thể đánh giá được hiệu quả của từng phương tiện truyền thông trước lúc quyết định dùng. ngoại trừ ra, mô hình này với thể dùng như thông số tham chiếu để so sánh mang kết quả thực hiện thực tế và qua đấy mang thể giúp cho người khiến cho tiếp thị sở hữu các kế hoạch hiệu chỉnh kịp thời.
Ứng dụng thực tế
doanh nghiệp Browntap đã đã thực hiện 1 nghiên cứu để đánh giá mô hình Brand Influence (mức độ hiệu quả truyền thông) có số lượng mẩu thăm dò là 500 người. Ba chi tiết (1) mức độ tương tác của người xem sở hữu quảng bá – intensity; (2) mức độ tin cậy của chiếc hình truyền thông – Promixity; (3) Thời gian mà đối tượng xem PR – Exposure. 3 tiêu chí này lúc nhân sở hữu tiêu độ phủ (reach) sẽ đưa ra được chỉ số đánh giá hiệu quả của phương tiện truyền thông – Brand Influence.
Kết quả của nghiên cứu nhằm đưa ra trọng số của những dòng hình PR tiếp thị khác nhau. Qua việc có được con số chính xác về thông số đảm bảo (proximity/intensity) và số lượng (exposure/reach), người làm tiếp thị với thể xác định được tuyệt vời những kênh truyền thông cho nhãn hiệu của mình.
Nghiên cứu chuyên sâu về mức độ tin cậy của từng phương tiện truyền thông với các đối tượng quý khách, tính yêu thích của thông tin, mức độ hài lòng và thời gian sử dụng cho từng kênh khác nhau, mức độ nhớ, và khả năng gợi nhớ của từng loại phương tiện. Sự thích thú và mức độ gợi nhớ của quảng cáo sẽ tạo phải chỉ số Intensity; dữ liệu về độ tin cây và hữu dụng sẽ tạo buộc phải chi số Proximity.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét