Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Bí quyết tìm lựa ngôi sao đại diện nhãn hiệu

sử dụng hình ảnh ngôi sao bảo trợ cho sản phẩm là một trong các thủ thuật tiếp thị thường được tiêu dùng đặc trưng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Hằng năm, các thương hiệu hàng đầu chi ra hàng triệu đô la cho việc sử dụng ngôi sao quảng cáo cho những sản phẩm.

những chuyên gia tiếp thị vô cùng ưu chuộng dùng ngôi sao vì tin rằng độ nhận biết sản phẩm gia nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên, phương án tiếp thị này cũng tiềm ẩn phổ biến rủi ro cho doanh nghiệp khi sở hữu vấn đề rắc rối xảy ra cho ngôi sao này.

dùng tiêu chí nào để tìm được ngôi sao ưa thích cho sản phẩm là 1 vấn đề tương đối đau đầu. Thông thường, những nhà tiếp thị sẽ thu thập một danh sách những ngôi sao nức tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất, sau đó họ tiến hành liên lạc và thương lượng giá thành. Trong khi các ngôi sao nức danh này thì thường ưa thích cho những sản phẩm có thị trường rộng (mass market), thì hầu như ko phải là lựa chọn thấp cho những doanh nghiệp nhỏ hơn có sản phẩm chuyên dụng cho thị trường ngách. Trong ví như các doanh nghiệp này, việc xác định lựa tìm một ngôi sao phù hợp là 1 công việc không phải đơn giản.

các tiêu chí lựa chọn ngôi sao

Sự nổi tiếng và độ "hot"

Tiêu chí này thường dùng cho các mặt hàng có độ phủ rộng, đối tượng khách hàng đa dạng và những tính năng sản phẩm không quá phức tạp chuyên sâu. quảng bá hàng dùng là 1 ví dụ điển hình, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng rất nhiều ngôi sao nổi danh để quảng bá cho sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm…

Mức độ tin cậy

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi các sản phẩm buộc phải quảng cáo khá phức tạp và ngôi sao như là người đại diện cho hình ảnh của các bạn. những ngôi sao này buộc phải có những kiến thức nhất định về sản phẩm và điều quan trọng hơn hết là người mua tin là họ có kiến thức đó và ngôi sao chính là hình ảnh của khách hàng. Tiêu chí này thường được ứng dụng trong các lĩnh vực khoa học cao hay xe hơi… Chẳng hạn, bạn sẽ thấy không tối ưu khi một công ty ô tô chọn một ngôi sao phong cách mảnh khảnh để quảng bá sản phẩm xe leo núi của mình. Hay trong một giả dụ khác khi tiêu dùng những ngôi sao "hot", kiêu sa để quảng cáo những sản phẩm rất bình dân ở thị trường Miền Tây…thì hoàn toàn không thích hợp vì đặc biệt của sản phẩm cũng như đặc biệt của thị trường Miền Tây có tâm lý khách hàng rất thân thiện, bình dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét