Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Ứng dụng gam màu nóng và lạnh trong thương hiệu

Thiết kế logo là 1 trong các nhiệm vụ quan trọng khi xây dựng thương hiệu. 1 logo chuẩn là sự hài hòa tối ưu giữ các chi tiết xây dựng như font chữ, màu sắc, đường nét, v.v. để tạo bắt buộc hình ảnh độc đáo tượng trưng cho doanh nghiệp.


Trọng trách này chỉ có thể được hoàn thành bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp vì họ hiểu được rằng mỗi khía cạnh trong logo bắt buộc được chăm chút cẩn thật và màu sắc dùng nên được lựa tìm kỹ càng.

Vì sao màu sắc lại quan trọng tới vậy?

Màu sắc khiến cho xây dựng trở thành sinh động, hấp dẫn hơn, ngoài ra, nó còn tác động đến cảm xúc và quyết định của người xem. Trên thực tế, cách phối màu khéo léo trong 1 bức tranh sở hữu thể thu hút rộng rãi người xem hơn.

Với bao nhiêu loại màu sắc?

Màu sắc gây ra những tác động khác nhau trên người xem. 1 số màu làm cho hình ảnh sống động hơn, một số khác nâng cao thêm chiều sâu cho logo. bởi thế chúng thường được chia vào hai nhóm: màu nóng và màu lạnh. những màu như đỏ, cam, vàng được xem là màu nóng vì chúng đem đến cảm giác phấn chấn và tràn trề năng lượng. Mặc khác, màu xanh dương, xanh lá và xám thuộc nhóm màu lạnh vì chúng làm người nhìn cảm thấy thư giãn, thanh thản. phương pháp phối màu thông minh không chỉ giúp logo trong đẹp hơn về mặt hình thức mà còn mang lại điểm nhấn khác biệt so mang đối thủ cùng ngành.

Dưới đây là phần phân tích đặc điểm 1 số màu đại diện cho cả hai gam nóng và lạnh cũng như vai trò của chúng trong thiết kế logo và người mua.

1. Màu nóng: đỏ và vàng

a. Màu đỏ: 1 trong các màu “nóng” nhất, tượng trưng cho cảm xúc cháy bỏng của tình yêu, thù hận, ham mê, khát vọng, năng lượng, và mạo hiểm. đặc trưng, vì thường xuyên được xem là biểu tượng của tình yêu phải màu đỏ khiến cho người nhìn cảm thấy ấm áp.

Tác động của màu đỏ với thương hiệu và người tiêu dùng:

khi muốn quý khách dành trọn sự quan tâm tới sản phẩm của mình, những doanh nghiệp thường ưu tiên chọn màu đỏ. khi tiêu dùng trong logo nhà hàng, thực phẩm, màu đỏ gợi buộc phải cảm giác thèm ăn. Đây còn là màu được rộng rãi người bán hàng dùng để “dụ dỗ” các tín đồ mua sắm.
các nhãn hiệu với logo màu đỏ:

b. Màu vàng: thể hiện rộng rãi ý nghĩa khác nhau, trong ấy bao gồm sự quan tâm, tò mò, niềm vui, tính khôi hài, tích cực, hạnh phúc, ánh nắng và sự ấm áp. Tương tự như màu đỏ, vàng là màu phong cách phải thường được tiêu dùng để lôi kéo sự chú ý của người khác.

Tác động của màu vàng có nhãn hàng và người tiêu dùng:

Màu vàng thường được các thương hiệu dùng để thể hiện tính tích cực, năng động trong hình ảnh và lĩnh vực hoạt động của mình. Đây cũng là lựa tìm bởi các thương hiệu dành cho giới trẻ vì nó tượng trưng cho hy vọng.
các nhãn hàng mang logo màu vàng:

2. Màu lạnh: xanh lá cây và xanh dương

a. Xanh lá cây: tượng trưng cho vẻ đẹp thiên nhiên, sự tươi mát và trù phú. Màu này còn là biểu tượng môi trường xanh của thế giới và mang lại cảm giác thư thái cho người xem. Trong những màu chính, xanh lá cây dễ được mắt người cảm nhận nhất.

Tác động của màu xanh lá cây mang nhãn hiệu và người tiêu dùng:

Logo xanh lá cây thường được dùng bởi những công ty ứng dụng kỹ thuật thân thiện có môi trường hoặc thể hiện sự lớn mạnh, đổi mới.

b. Xanh dương: tương tự như xanh lá, đây là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho những tầm cao mới, sự bao la, sâu thẳm, quyền lực, tĩnh lặng, tự tin, lòng tự trọng, danh dự, lòng trung thành và sự thành đạt. ngoài ra, đây là màu của bầu trời và đại dương bắt buộc nó còn thể hiện sự nhất quán.

Tác động của màu xanh dương mang nhãn hàng và người tiêu dùng:

Đây là một trong những màu thông dụng nhất trong xây dựng logo. phổ biến tổ chức chính phủ, y tế và khoa học tìm màu xanh dương để thể hiện nét đặc thù của mình. Vì đây là màu của nước biển và hoà bình cần thường được tìm bởi các doanh nghiệp cung cấp nước uống. ko kể ra, màu này thường được nam giới ưa chuộng hơn. các công ty phần mềm nổi tiếng thế giới thích màu xanh này vì nó là biểu tượng của sự trung thành và niềm tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét