1 câu hỏi phổ biến bạn teen phù hợp thương hiệu hay tiếp thị thường lưu ý là: ko biết giám đốc nhãn hàng sẽ làm những công việc gì? DNA Branding sẽ mang đến lời giải đáp cho câu hỏi này dưới 1 góc nhìn mới lạ qua việc nêu ra 10 câu hỏi mà các giám đốc nhãn hiệu luôn phải biết.

Giám đốc nhãn hiệu là người tiêu dùng đông đảo thời gian của mình trong việc xác định vị trí của nhãn hàng của mình và tìm bí quyết làm cho sao bán được nhiều sản phẩm và tạo ra lợi nhuận rộng rãi nhất cho công ty. các câu hỏi dành cho giám đốc nhãn hiệu luôn đầy thách thức và tìm lời giải cho các câu hỏi này chính là “bản mô tả công việc” của họ. Từng thời điểm khác nhau thì giám đốc nhãn hiệu sẽ tập trung vào những câu hỏi khác nhau. Chúng ta với thể chia ra khiến 4 quá trình chính như sau:
Công đoạn 1: khi thương hiệu mới bắt đầu
Đây là giai đoạn khai sinh nhãn hàng bắt buộc giám đốc thương hiệu cần cần định hình được nền tảng của thương hiệu thông qua việc nghiên cứu và giải đáp được các câu hỏi sau:
1. Đối tượng khách hàng là ai?
2. Nhãn hàng tượng trưng cho điều gì?
3. Cá tính của thương hiệu là gì?
4. Người dùng mục tiêu có nhu cầu và mong muốn gì?
Công đoạn 2: khi nhãn hàng bắt đầu tăng trưởng
Thời gian trôi qua, thị trường thay đổi, đối thủ khó khăn dĩ nhiên sẽ không dậm chân tại chỗ và người dùng sẽ khó tính hơn. vì thế, trong quá trình này, giám đốc thương hiệu phải chọn lời giải cho ba câu hỏi dưới đây:
5. Tôi sở hữu dành thời gian với người dùng để quan sát phương pháp họ sử dụng sản phẩm và hiểu thêm mình mang thể làm gì để phục vụ họ rẻ hơn không?
6. Tôi mang thể cải tiến thế nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng?
7. nhãn hàng của tôi có đem lại phổ biến giá trị (về lợi ích cũng như tính năng) hơn đối thủ không?
Công đoạn 3: Gia nâng cao quy mô quý khách
Sau khi tạo được chỗ đứng cho thương hiệu trên thị trường, công việc kế tiếp và ko kém phần quan trọng của giám đốc nhãn hiệu là mở rộng thêm thị phần, lôi kéo đa dạng người mua bằng cách giải quyết những vấn đề sau:
8. khiến thế nào để xây dựng mối liên kết cảm tính có người mua để họ luôn trung thành với nhãn hàng của tôi?
9. Tôi sở hữu thể truyền thông có người dùng mục tiêu bằng cách nào và qua các phương tiện nào?
Công đoạn 4: Duy trì và tăng trưởng dài hạn
Cuối cùng, một giám đốc nhãn hiệu luôn nên có tầm nhìn dài hạn để hoạch định hướng tăng trưởng, cải dựa trên các nghiên cứu và phân tích về nhãn hàng, thị trường và khách hàng:
10. Đâu là chiến lược lâu dài cho nhãn hiệu để đáp ứng các nhu cầu chưa được thoả mãn của người mua nhưng vẫn không quá xa rời bản sắc thương hiệu?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét