những doanh nghiệp sẽ đo lường sự thành công của tiếp thị bằng tiêu chí nào? Ở lĩnh vực marketing thì hầu như hầu hết doanh nghiệp đều đo lường qua những chỉ số tài chính như doanh số, lợi nhuận hay thông qua chỉ số thị trường là thị phần.
sở hữu các công ty phi lợi nhuận thì sự thành công sẽ thể hiện ở số lượng mạnh thường quân tham gia vào các sự kiện quyên góp hay là số lượng tiền quyên góp được. Trong khi các chỉ số đo lường này thì cực kỳ dễ hiểu và định lượng được, tuy nhiên còn 1 yếu tố vô hình được cho là với vai trò rất quan trọng mà không thể định lượng được ấy chính là giá trị thương hiệu.
Giá trị của thương hiệu sẽ được tính dựa trên kết nối giữa lợi thế về tài chính – vị thế marketing và nhãn hiệu của doanh nghiệp. Trong lúc, độ lớn của giá trị nhãn hiệu phụ thuộc số đông vào phương pháp mà doanh nghiệp vận hành buôn bán, tuy nhiên riêng phần tên của công ty cũng với một giá trị vô cùng to.
Hãy lấy nhãn hàng Google khiến một ví dụ. Google là bộ máy chọn kiếm số một thế giới và được định giá nhãn hàng là 55 tỉ đô la. Giá trị thương hiệu này được tính toán dựa trên cả mô hình kinh doanh và giá trị của tên Google. nhái sử rằng 1 ngày nào đấy Google ko còn hoạt động nữa, các tài sản sẽ bán hết và tên thương hiệu Google sẽ bán đi, bạn ước lượng xem giá trị của tên này là bao nhiêu? Giá trị có thể lên tới hàng tỷ đô la.
1 câu hỏi được đặt ra là làm cho sao 1 nhãn hiệu lại có giá trị cực kỳ lớn như vậy? Câu trả lời chính là các giá trị vô hình mà thương hiệu đấy đóng góp cho sự thành công của công ty. những giá trị chính bao gồm:
thương hiệu mạnh tạo cảm giác an toàn cho người dùng
khách hàng thường cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm của nhãn hiệu to mang truyền thống lâu đời. Họ sắm sản phẩm, trung thành có thượng hiệu và giới thiệu bạn bè để dùng. sở hữu một thương hiệu mạnh thì lúc công ty giới thiệu sản phẩm hay mở rộng nhãn hiệu sẽ tạo được lợi thế khó khăn lớn với những doanh nghiệp cạnh tranh vì công tác quảng bá tạo dựng nhận biết cho thương hiệu đã được thực hiện.
nhãn hiệu mạnh sẽ thúc đẩy độ nhận biết và mức độ tin dùng của sản phẩm mới
khi doanh nghiệp lớn mạnh 1 sản phẩm mới trong 1 lĩnh vực tương tự, việc tiêu dùng đòn bẩy của nhãn hàng sẽ tạo độ nhận biết và niềm tin tưởng cho khách hàng tiềm năng.
thương hiệu mạnh giúp cho nhân viên bán hàng hoàn tất các thương vụ buôn bán dễ dàng hơn.
khi một người dùng mới đang băn khoăn lựa tìm giữa 2 bản đề xuất bán hàng của 2 doanh nghiệp. trường hợp toàn bộ toàn bộ chi tiết khác đều tương đương như giá cả, đảm bảo sản phẩm thì nhãn hiệu mạnh sẽ giúp cho quý khách nghiêng về phía doanh nghiệp bạn, đơn giản chỉ bởi vì họ với thể đặt kỳ vọng vào một nhãn hiệu đảm bảo.
nhãn hiệu mạnh giúp lôi kéo nhân tài dễ dàng hơn
những ứng viên tài năng thường thích chọn các doanh nghiệp tên tuổi đề "đầu quân" vì toàn bộ người đều mong được khiến việc và tạo uy tín cho bản thân lúc kết nối sở hữu một nhãn hiệu đầu ngành. Chẳng hạn, một nhân viên sẽ vô cùng tự hào lúc nhắc sở hữu hầu hết người là họ đang khiến việc cho Google hay Apple… vì đó là những nhãn hàng to nhất, sản phẩm phải chăng nhất và quy tụ phổ biến tài năng xuất chúng.
nhãn hiệu mạnh giúp công ty bảo toàn được các đầu tư
thương hiệu mạnh giúp cho công ty được những nhà đầu tư và đối tác ủng hộ trong việc thu hút vốn cũng như phát triển buôn bán. Vấn đề đơn giản là nhãn hiệu mạnh tạo cảm giác an toàn bởi vì thương hiệu mạnh không dễ dàng biến mất trên thị trường.
một nhãn hàng mạnh sẽ "che chở" cho công ty khi bị khủng hoảng
nhãn hàng mạnh sẽ là chỗ "nương tựa" phải chăng khi doanh nghiệp xảy ra khủng hoảng. Hãy lấy nếu tràn dầu của hãng BP, ví như ko nhờ thương hiệu mạnh thì BP khó mang thể hồi phục nhanh như vậy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét