Mang thể doanh nghiệp của bạn với sản phẩm hay dịch vụ tương tự như những doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn sở hữu thể tồn tại được bởi vì nhãn hàng của bạn là duy nhất.
Sở hữu một chiến lược nhãn hàng đúng và rõ ràng sẽ khiến cho gia nâng cao tài sản nhãn hiệu - đấy chính là cảm nhận của tất cả người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để mang chúng. Để đảm bảo việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hàng 1 cách thành công thì bạn bắt buộc để ý tới 6 nhân tố sau:
Gắn kết nhãn hiệu với mô hình buôn bán
Nhãn hàng ko phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… ấy chính là hầu hết những gì mà các bạn cảm nhận về bạn và cách mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn chẳng hề doanh nghiệp duy nhất mang lại các sản phẩm hay dịch vụ này, do đó điều quan trọng bạn buộc phải làm cho là luôn nhớ rằng doanh nghiệp bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà buộc phải bắt buộc đưa những khía cạnh vô hình khác vào nhưng 1 phần của chiến lược thương hiệu.
Apple không chỉ bán máy tính hay các trang bị nghe nhạc thông thường mà dòng họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm lúc tiêu dùng hay thiết kế tuyệt đẹp của sản phẩm. sở hữu lẽ Apple chẳng phải là doanh nghiệp máy tính rẻ nhất nhưng điều mà họ làm được là luôn luôn bán được hầu hết sản phẩm trong khi giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, cái mà họ làm được chính là đem lại 1 giải pháp.

Không bắt buộc xác định giải pháp một cách chung chung vì khách hàng của bạn luôn sở hữu những vấn đề rất cụ thể. Ví dụ như lúc nhắc tới xe Volvo thì hầu hết người thường liên tưởng tới sự an toàn, nhắc tới Coca Cola thì nghĩ ngay đến giải khát. nhãn hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn cần xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong mọi hoạt động tiếp thị hay truyền thông của thương hiệu.
Tạo cần sự nhất quán của nhãn hàng
Lúc đã xác định được thuộc tính của nhãn hàng thì bạn buộc phải chất lượng rằng những thuộc tính này được truyền tải một bí quyết nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong tất cả hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông các thông điệp không ưa thích hay ko gia tăng giá trị nhãn hàng.
Lúc làm một quảng cáo, bạn cần cân đề cập liệu thông điệp này đem đến thuận tiện gì cho công ty, mang thích hợp mang thương hiệu hay ko hay đó chỉ là 1 cái gì đó gây sốc để gia nâng cao sự chú ý của các bạn nhưng hậu quả là khiến các bạn thêm bối rối và nhầm lẫn về nhãn hiệu. nếu 1 thông điệp truyền thông mà không sở hữu liên quan gì tới đặc tính của thương hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của nhãn hiệu so sở hữu các đối thủ khó khăn.
Kết nối cảm xúc
khách hàng có thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. sở hữu những nhãn hiệu tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ khách hàng như Harley và các bạn sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để sở hữu các sản phẩm của họ. người mua sắm xe Harley không chỉ đơn thuần sắm loại xe mà họ mua cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã khiến được trong khi những thương hiệu khác ko thể chạm đến.
Để tạo sự khác biệt của nhãn hàng thì bạn phải bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, ấy là tạo được cảm xúc từ nhãn hiệu. với thể làm cho các bạn cảm nhận được sự yên tâm? Hay khiến họ cảm nhận được mình là một phần trong một nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào lúc sử dụng sản phẩm???
Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng
khi công ty bạn đã mang các tín đồ của nhãn hiệu mình thì việc bạn buộc phải khiến cho là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hiệu đó. những tín đồ này đã chia sẻ những thông tin của thương hiệu bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng vì điều này sẽ đem đến các thuận tiện vô cùng lớn lớn cho công ty.
Việc tưởng thưởng này đôi khi đơn thuần chỉ là 1 lời cám ơn, và với thể như vậy đã khiến thỏa mãn hầu hết mọi tín đồ của bạn. Như nếu của hãng xe Porche, khi là hãng xe đầu tiên với được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn các fan này Porche đã chế tạo ra 1 phiên bản đặc trưng sở hữu một triệu tên của những fan này. Việc này đã đem đến các thuận tiện siêu to to, ngoại trừ việc đem lại cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cùng đồng.
Luôn linh động
Trong một thế giới luôn chuyển động thì các nhà tiếp thị bắt buộc luôn linh động để giúp nhãn hàng thích hợp mang sự thay đổi này. Họ buộc phải buộc phải luôn sáng tạo để những hoạt động truyền thông tiếp thị phù hợp sở hữu môi trường bây giờ. những chiến thuật cũ với thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người dùng một bí quyết mới mẽ và sáng tạo hơn.
Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh
Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và đem lại giá trị lớn hơn cho nhãn hiệu. lúc bạn đang buôn bán trong 1 lĩnh vực mà mang đa số sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để người dùng phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hàng. Quan sát đối thủ khó khăn để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đó mà bạn mang thể đưa ra được 1 chiến thuật riêng trong việc xây dựng thương hiệu vừa chất lượng khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hàng. Hãy luôn nhớ rằng "nếu quý khách không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét