Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

KFC lo lắng khi McDonald's vào Việt Nam

Thị trường thức ăn nhanh bánh mì và những sản phẩm tương tự tại Việt Nam đang an bài, sở hữu thế Tam Quốc bao gồm KFC, Lotteria và Jollibee. cộng có những tay chơi tiếng tăm nhưng chưa mang quy mô nhiều như Burger King, và sự xuất hiện của người khổng lồ McDonald's đã làm thị trường này nóng hơn bao giờ hết.

Đây cũng là thời điểm thú vị để xem xét và đánh giá thực lực cùng mang vài dự tính đáp trả từ một số ông lớn trên thị trường. Bài viết phân tích một vài đối thủ khó khăn chính trên thị trường thức ăn nhanh dưới đây của chuyên gia Vũ Tuấn Anh – Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam sẽ giúp cho quý độc fake hiểu rõ hơn về chuỗi ẩm thực - một trong một số ngành nóng trong vòng 5 năm tới tại nước ta.

KFC "bá chủ" thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam

ngày nay, trên thị trường thức ăn nhanh Việt Nam, KFC là nhãn hiệu to nhất và với thị phần đa dạng nhất. Sự thành công của KFC hôm nay chính là nhờ việc tập trung vào sản phẩm cốt lõi - gà rán, cùng sở hữu dịch vụ tốt và các vị trí đẹp trong một số thành phố trung tâm tại Việt Nam. nhãn hàng KFC xuất hiện nay các góc phố chiến lược đảm bảo độ phủ và nhận diện nhãn hàng tối đa.

KFC cũng đã giải quyết bài toán bảo toàn các sản phẩm quốc tế và truyền thống của họ, cộng với một vài sản phẩm hiệu chỉnh tới thị hiếu và thói quen của người sử dụng Việt Nam. Tung sản phẩm cốt lõi để hấp dẫn 80% người mua, và tiêu dùng hạn chế các sản phẩm đa dạng khác để giữ 20 % quý khách còn lại là chiến lược cực kỳ khôn ngoan của KFC.

>>>Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu

khi McDonald's vào thị trường Việt Nam, doanh nghiệp lo lắng nhất chính là KFC, lý do là họ đang giữ vững thị phần và thương hiệu to nhất tại Việt Nam.

Về mức độ lãi, KFC hiện giờ sở hữu tỷ lệ lãi trên đơn vị sản phẩm cao hơn so có một vài thương hiệu khác nguyên do là họ có giá tiền chế tạo tốt dựa trên dây chuyền phân phối tập trung và hiệu quả. Đồng thời họ duy trì giá cao hơn 10 - 20 % dựa trên thương hiệu người khổng lồ về gà rán KFC.

Về đảm bảo dịch vụ KFC đã duy trì được mức độ uy tín tốt. Tuy nhiên, trang vật dụng một vài shop là điểm yếu nhất của KFC trong thời gian ngày nay, đặc biệt khi so sánh đối thủ khó khăn trực tiếp Lotteria. Nguyên do khách quan lý do là những nhà hàng KFC được xây dựng và đưa vào hoạt động một thời gian dài so sở hữu đối thủ khó khăn.

Mc Donald's vào Việt Nam sẽ thay đổi thế chân kiềng?

Trong các ngày qua người khổng lồ thức ăn nhanh đến từ nước Mỹ McDonald's đã chính thức công bố việc lựa chọn địa điểm thứ nhất tại TP.HCM để tiến hành buôn bán. Sự xuất hiện của hãng đồ ăn nhanh này, nhãn hàng KFC chính là nhãn hàng lo ngại nhất.

Và giả dụ KFC muốn duy trì vị trí là người khổng lồ tại thị trường Việt Nam thì thương hiệu này phải bắt buộc thay đổi sách lược sao cho ưng ý có tình hình ngày nay. Và sá#ch lược cạnh tranh head to head - đối đầu trực tiếp sẽ được KFC áp dụng triệt dể. một số địa chỉ sở hữu dịch vụ Driving Through sẽ được KFC triển khai nhằm chiếm trước vài vị trí tiềm năng của McDonald's.

Bài toán đặt ra ở đây là liệu Mc Donald's với đi nhanh hơn khi họ tung ra vị trí cửa hàng một và đã lặng thầm đàm phán có 3 - 4 vị trí tương tự trên toàn Việt Nam? Kịch bản này rất sở hữu thể xảy ra. Tuy thế nào đi nữa, kiên cố KFC sẽ tung ra những liên hệ mang Driving Through nhằm cạnh tranh trực tiếp sở hữu Mc Donald's trong "đại dương xanh" phân khúc xe tương đối.

>>>Tin tức: thiet ke profile

"McDonald's với thành công thế nào đi nữa tại các quốc gia khác nhưng vào Việt Nam trong thời gian đầu tiên vẫn chỉ là chiếu dưới so sở hữu ba tay chơi nhắc trên tại thị trường Việt Nam".

Để đối chọi sở hữu Lotteria, KFC sẽ tiếp tục lớn mạnh một số vị trí nhà hàng mới và sẽ mở rộng ra một số thành phố nhằm nâng cao độ phủ trên toàn Việt Nam. có thể KFC sẽ sở hữu một chương trình thiết kế mới trang đồ vật nội thất đồng thời thiết kế mới lại diện mạo bên bên cạnh của những shop.

Năm 2014, trong chiến lược của mình, KFC vẫ#n phấn đấu bảo toàn vị trí dẫn đầu là người định dạng thói quen và xu hướng ăn uống thức ăn nhanh tại Việt Nam.

Cũng tương tự như vậy, Jollibee và Lotteria chiến đấu ngang ngửa sở hữu vài tay chơi quốc tế tại Philippines và Hàn Quốc. Cuộc chiến những chuỗi ẩm thực hàng đầu sẽ được quyết định chủ yếu từ chiến lược tại từng quốc gia và ban điều hành. McDonald's có thành công thế nào đi nữa tại một số quốc gia khác nhưng vào Việt Nam trong thời gian thứ nhất vẫn chỉ là chiếu dưới so với ba tay chơi nói trên tại thị trường Việt.

Kết quả giữa trận tử chiến mà lực lượng chính là KFC - người khổng lồ thật sự tại Việt Nam và đối thủ gần xuất hiện McDonald's dù bên nào mang giành được phần điểm mạnh thì người dùng Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ và sản phẩm cạnh tranh của hai bên.

>>>Dịch vụ: thiết kế bao bì sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét