Lời giải nằm ở Trải nghiệm thương hiệu. Bạn đã từng so sánh ấn tượng của mình về 1 người, một công ty, hay 1 nhãn hiệu sau lúc đã tiếp xúc với họ hay dùng sản phẩm? - Liệu ấn tượng với giữ nguyên?
>>>Xem thêm: thiet ke bao bi
Trải nghiệm thương hiệu
khi nói về lời hứa cốt lõi của một nhãn hiệu, Trải nghiệm là phép thử tối thượng. Lời hứa cốt lõi kể ngắn gọn là sự đóng góp của nhãn hiệu làm đời sống của người tiêu dùng hàng hoá hay dịch vụ ấy vươn lên là thấp đẹp hơn. Trải nghiệm nhãn hàng của người mua sẽ quyết định sự khác biệt giữa các ấn tượng trong tâm trí của các bạn ấy về nhãn hàng đó (được tạo phải bởi quảng cáo và các hình thức quảng cáo thương hiệu) và thực tế sử dụng nó. Kết quả của việc tiếp xúc thực tế mang nhãn hiệu có thể dao động từ mức siêu thất vọng cho đến vô cùng thích thú.
Trải nghiệm là phép thử thực tế nhằm xác định ngừng giữa những điều nhãn hàng nhắc (Quảng bá thương hiệu), và nhãn hàng là gì (nhận diện thương hiệu), và những gì nhãn hàng phân phối (đóng góp của thương hiệu). Chúng ta không phân biệt mặt hữu hỉnh hay vô hình; lý tính hay cảm tính của thương hiệu. Điều cốt lõi chúng ta hướng đến là thương hiệu với thực hiện được cam kết trong suốt giai đoạn trải nghiệm của người mua và mang đóng góp làm tăng uy tín cuộc sống của người tiêu dùng nó hay không.
nhãn hàng mà chúng ta kể đến ở đây sở hữu thể là bất cứ đồ vật gì; từ ngôi nhà mới, một nhà hàng mới, một bịnh viện, hay 1 gói kẹo. Nó cũng có thể là thành phố mà bạn muốn chuyển tới, một bữa tiệc bạn sẽ tham dự, hay một doanh nghiệp đang ra sức chiêu mộ bạn.
Trước và sau trong cuộc sống hàng ngày
So sánh Trước và sau là 1 phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tại các thời điểm khác nhau và mức độ quan trọng khác nhau, chúng ta tiếp nhận những thong điệp, thiết kế ấn tượng, và tương tác mang thương hiệu và sau ấy là nhận được kết quả và trải nghiệm. Trong 1 số giả dụ, tương tác này không chỉ một lần mà sở hữu thể lặp lại rộng rãi lần.
1 nhà hàng:
Trước - 1 nhà hàng mới mở trong thành phố tung ra 1 chiến dịch quảng bá hấp dẫn để tạo ra một hình ảnh khác biệt nhằm lôi kéo người dùng.
Sau – có thể ấn tượng ban đầu là khung cảnh và phương pháp bài trí đẹp; thức ăn trung bình; chuyên dụng cho kém; và giá cả cắt cổ.
Kết quả - Bạn cảm thấy thất vọng 3 điều; thứ 1 là quảng cáo không giống thực tế; trang bị hai là đã tốn thời gian và tiền bạc không xứng đáng; và thiết bị ba, và là điều quan trọng nhất, bạn với cảm giác bạn bị lừa.
1 công ty dịch vụ:
Trước – Bạn gặp giám đốc công ty để tìm hiểu khả năng hợp tác làm việc. Dù bạn không mấy lạc quan, nhưng vẫn cảm thấy siêu ấn tượng trước thời trang logic, hết lòng, và bản lĩnh của người này.
Sau – Sau một thời gian ngắn cộng tác, bạn cảm thấy bi quan. Người giám đốc "thông minh - nhiệt tình - bản lĩnh" mà bạn tưởng ngày nào cũng chỉ có chiếc vẻ bề bên cạnh và bạn tính bí quyết đi khỏi công ty.
Kết quả - Bạn cảm thấy bị lừa bởi các người này và nhãn hiệu của họ. Bạn tiếc thời gian và công sức, và quan trọng nhất là bạn hoàn toàn mất niềm tin vào các nhãn hàng ấy.
Đại lý bán xe:
Trước - Bạn chuyển đến một thành phố khác và muốn sắm một chiếc xe. Thay vì tìm xe nhãn hàng nức tiếng của Đức, bạn muốn thử cái xe giá trung bình của Mỹ.
Sau - Ban đầu, bạn ko mấy tin tưởng. Nhưng sau 1 thời gian, bạn thấy xe chạy thấp và an toàn, và quan trọng nhất là ấn tượng của bạn lúc tiếp xúc có nhân viên bán hàng và đảm bảo dịch vụ là ngoài sự mong đợi của bạn.
Kết quả - Bạn ngạc nhiên thích thú và truyền tai kinh nghiệm của mình cho bạn bè. Hình tượng của nhãn hiệu trong bạn đã hoàn toàn thay đổi. Bạn vươn lên là ưng ý thương hiệu này và lan truyền ấn tượng này cho các người thân quen
>>>Dịch vụ: thiết kế nhãn sản phẩm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét