Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Tạo lập thước đo của nhãn hàng

đến năm 2020, thương hiệu sẽ là yếu tố tạo giá trị bậc nhất trong mối quan tâm của các doanh nghiệp. nhãn hiệu là chất xúc tác tạo phải lãnh đạo tốt hơn, giúp ban giám đốc củng cố tầm nhìn chung. Mục tiêu cơ bản của ban giám đốc là thiết kế giá trị bền vững cho cổ đông và mang đến lợi nhuận cho họ.

http://www.dna.com.vn/folder_news/010511 do luong thuong hieu.jpg

>>>Xem thêm: thiet ke catalogue

do đó, nhãn hàng cần được quản lý bằng định lượng, cân bằng giữa triển vọng và hiệu quả giữa ngắn hạn và dài hạn. Tài sản nhãn hiệu là 1 tổng hợp các số đo về sức mạnh thương hiệu và bao gồm nhận thức, sở thích, và yếu tố tài chính. Mỗi số đo trong ba nhóm định lượng này đều quan trọng và ban giám đốc cần bảo đảm các thương hiệu của họ đạt điểm cao trong từng nhóm định lượng để tối đa hóa giá trị tài chính của thương hiệu.

Định lượng thương hiệu

Định lượng nhận thức: Đo lường nhận thức nhãn hàng và các vấn đề liên quan trong suốt công đoạn nhận thức, có trợ giúp hoặc ko bắt buộc trợ giúp, và khả năng nhớ nhãn hiệu. Tương tự, những chức năng và tình cảm đi kèm sở hữu 1 nhãn hàng là các động lực cơ bản của tài sản nhãn hàng.Thương hiệu phải ghi điểm cao về nhận thức và các thuộc tính đi kèm.

Định lượng sở thích

Đo lường vị thế khó khăn của thương hiệu trên thị trường và vị thế so sánh sở hữu các đối thủ cạnh tranh. các bạn mang thể được phân mẫu dựa trên phổ biến cấp độ sở thích đối mang thương hiệu, đi từ nhận biết đơn giản cho đến tuyệt đối trung thành và mua hàng thường xuyên. 1 thương hiệu mạnh buộc phải hướng tới thiết kế tài sản nhãn hiệu thông qua làm lòng trung thành thương hiệu của người mua.

Định lượng tài chính

Đo lường giá trị tiền tệ thông qua nhiều tham số như giá cổ phiếu, thặng dư từ định giá sản phẩm, doanh số và lợi nhuận, tổng lượng giao dịch, giá trị vòng đời của nhãn hàng tại mức lớn mạnh bền vững.

- Thặng dư định giá sản phẩm: Giá trị tài chính của một nhãn hiệu mạnh là khả năng định giá sản phẩm cao hơn trung bình thì trường. Đo lường chênh lệch giá cả với đối thủ khó khăn có thể cho ta biết 1 số thông tin về khả năng tạo giá trị, và thặng dư định giá của tài sản nhãn hiệu.

- Giá trị giao dịch: Giá trị giao dịch trung bình của mỗi người mua theo những phân dòng sản phẩm hay phân cái địa lý.

- Giá trị cuộc đời: là giá trị trung bình của những quý khách trong suốt cuộc đời đối mang nhãn hàng phân chia theo nhóm sản phẩm, và địa phương. xu hướng sẽ cho ta thấy liệu nhãn hàng sở hữu thu được thêm lợi nhuận từ khách hàng trong suốt cuộc đời của họ không.

- Tốc độ tăng trưởng: độ mạnh của nhãn hàng và giá trị tài sản nhãn hiệu tương ứng với mức trung thành của quý khách và khách hàng tiềm năng sẽ quyết định khả năng phát triển của thương hiệu

1 đánh giá thấu đáo về tài sản nhãn hàng bao gồm đo đạc toàn bộ ba định lượng trên vì điều này bảo đảm thương hiệu và sức mạnh của nó được đánh giá toàn diện. Dựa trên phân tích chi tiết về tài sản nhãn hàng, chúng ta cũng nhận ra rằng tài sản nhãn hiệu ko chỉ là công việc trong marketing mà còn là về lợi nhuận.

Tài sản thương hiệu là một khái niệm biến đổi. vì vậy, sở hữu rất nhiều yếu tố khác cung cấp đầu vào cho khái niệm tài sản nhãn hiệu. Nhưng đo lường và quản lý nó là 1 khía cạnh quan trọng và hữu cơ trong chiến lược marketing thành công.

>>>Dịch vụ: thiet ke profile

0 nhận xét:

Đăng nhận xét