Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thành công nhãn hàng bắt đầu từ đâu?

khi bàn về chiến lược ra đời thành công, lợi ích do tính năng sản phẩm mang đến chỉ là vật dụng yếu. Dĩ nhiên, bạn vẫn nên chất lượng sao cho sản phẩm của mình đủ khác biệt khiến người khác lưu ý trước lúc xuất hiện trên thị trường.

Nhưng trong bối cảnh bây giờ, ấy chỉ mới là điểm khởi đầu. Cho dù sản phẩm của bạn sở hữu tính năng khác biệt, mới lạ hay hữu dụng đến đâu, nó vẫn chưa đủ mạnh để leo vào nhóm dẫn đầu. đấy là thực tế chúng ta cần chấp nhận. Dù trong lĩnh vực y dược, công nghệ, hay thức ăn cho thú nuôi, thậm chí cả bắt mắt, bạn dễ dàng rơi từ nhóm "ngôi sao" xuống hạng thương hiệu "bình dân" chỉ trong tích tắc. những gì mới nhất, hiện đại nhất rồi cũng bị thay thế. Ngay cả nhãn hiệu số 1 trong mọi những những nhãn hàng số một đã nhận ra điều này. Chính bởi thế, các thương hiệu sáng suốt nhất đã chọn con đường khác biệt hóa không chỉ có sản phẩm/dịch vụ mà còn khác biệt hóa mọi trải nghiệm của khách hàng.

>>>Dịch vụ: thiet ke bao bi san pham

Và ngay sau đây là 1 ví dụ điển hình và hoàn hảo nhất. Bất cứ sản phẩm "i" nào của Apple, từ Mac, Tune, Phone, tới Pad đều đồng nghĩa có với "phép màu" kỹ thuật tân tiến nhất. Tuy nhiên, ý thức rằng thị trường vẫn còn rộng rãi đối thủ nặng ký khác, đội ngũ Apple không chỉ dựa vào sản phẩm tối ưu để làm cho nên tên tuổi thương hiệu. Họ làm tất cả những gì mang thể để uy tín "chất" Apple được thể hiện trong từng trải nghiệm của người mua với thương hiệu. Họ chiếm giữ vị thế nhất định trong văn hóa, thắt chặt mối shop tình cảm mang người dùng trong tất cả điểm tiếp xúc, từ xây dựng sản phẩm ấn tượng đến nhân viên chăm sóc người mua hết sức hết lòng và cả các chiếc quảng cáo cực kỳ thông minh. Dĩ nhiên, sản phẩm của Apple thấp từ phần cứng đến các phần mềm đi kèm, nhưng chính bản thân doanh nghiệp, nhờ bản tính logic, sáng tạo và cầu toàn, đã đưa trải nghiệm thực tế của người dùng vượt trên đa số kỳ vọng. Và chính trải nghiệm tổng thể này đã khiến cho Apple thực sự nổi bật, khác hẳn đa số đối thủ trên thị trường. RIM và Samsung vẫn còn mơ về 1 ngày mà các cái máy tính bảng của mình sở hữu thể "vớt vát" chút thị phần từ Apple, trong khi điều họ lẽ ra nên khiến cho chính là cố nghĩ xa hơn khỏi tính năng sản phẩm.

một ví dụ khác về việc khác biệt hóa trải nghiệm của người mua chính là nếu của những công ty y dược, theo quan sát của Louisa Holland, đồng CEO thị trường Châu Mỹ của Sudler & Hennessey, 1 trong những tập đoàn truyền thông sức khỏe hàng đầu thế giới: "Khác biệt hóa sản phẩm ngày càng ko mang lại rộng rãi lợi nhuận. hiện tại, nhu cầu tạo ra giá trị cho quý khách ko kể lợi ích về tính năng sản phẩm ngày càng cấp thiết mang những hãng dược. Và nhãn hàng thực sự với một cơ hội để biến mình ý nghĩa hơn với khách hàng chứ không chỉ đơn giản là 1 mẫu thuốc. Nhà phân phối với thể dự phần vào cuộc đối thoại về tình trạng sức khỏe giữa bệnh nhân và có thể thực sự hỗ trợ họ về rộng rãi mặt quan trọng trong công đoạn chăm sóc. một trong các giả dụ tiêu biểu nhất chính là cam kết của hãng Baxter Pharmaceuticals có khách hàng thuốc Advate."

Advate là 1 cái thuốc trị bệnh rối loạn đông máu. Hiểu rằng bệnh nhân dùng Advate cần sự hỗ trợ cực kỳ lớn về mặt tinh thần, Baxter đã lập chương trình trợ giúp với cam kết: "luôn đồng hành cùng bạn". Qua các phấn đấu cộng đồng cả online và offline, bệnh nhân được tiếp cận thông tin về bệnh tình của mình, chế độ bảo hiểm và nhiều hỗ trợ về điều trị và tâm lý khác. Họ còn mang cơ hội liên lạc sở hữu các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng như đa dạng bệnh nhân khác qua những kênh truyền thông quen thuộc, trong đó với cả Facebook. Louisa nhận xét, "Đây là nhóm hỗ trợ vô cùng tận tình. Số lượng thông tin, hướng dẫn và trợ giúp của Baxter thông qua chương trình này chính là một lợi thế to lớn ngoài công dụng của thuốc. Chỉ bắt buộc hiểu rằng luôn với người sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân đã là chi tiết tạo phải sức mạnh cho nhãn hàng Advate."

>>>Tin tức: thiet ke profile

khi thời gian ngắt quãng giữa 2 lần xuất hiện sản phẩm mới và tốt hơn ngày càng ngắn lại, việc chọn kiếm các phương thức phân biệt nhãn hàng bên cạnh việc cạnh tranh về tính năng vươn lên là quan trọng hơn bao giờ hết. có 1 sản phẩm tốt chỉ là điểm khởi đầu, thắng bại hay không chính là tất cả trải nghiệm của khách hàng sở hữu nhãn hiệu, và điều này áp dụng cho tất cả lĩnh vực sản phẩm. nếu bạn cần tham khảo, hãy tìm hiểu từ Apple và Baxter.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét