Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Các bí quyết làm buôn bán cho thương hiệu

Twitter và Facebook không thể hoán đổi lẫn nhau và buộc phải có bước tiếp cận riêng biệt cho từng phương tiện. Nhìn chung, Twitter giống như 1 cuộc đối thoại song phương – Twitter của 1 thương hiệu giống như lịch trình của hàng loạt câu trả lời cho thắc mắc của quý khách, hay nói "cảm ơn" cho các lời khen ngợi, cập nhật thông tin nhãn hàng và trò chuyện sở hữu nhau. Tuy nhiên, Facebook lại là cộng đồng – "bức tường" sở hữu thể được xem như bảng thông báo. Việc đăng những đoạn post của Facebook lên Twitter (hay ngược lại) không phải là điều đáng làm, vì 2 nền tảng này phục vụ cho 2 mục đích khác nhau.

>>>Xem thêm: nhận diện thương hiệu

1. Đưa mình vào cuộc trò chuyện

Chúng ta đều biết rằng ứng đáp là điều quan trọng, nhưng vẫn còn một đặc điểm khác cũng quan trọng không kém – khởi xướng. lúc với ai ấy tweet về vấn đề họ gặp có sản phẩm Xbox – ngay cả lúc họ không tweet trên trang của Xbox – nhóm Tweet Fleet của hãng này vẫn gởi hồi âm. Luôn sở hữu một thành viên trong nhóm chuyên làm việc này. Họ tiếp cận những người đề cập tới Xbox trong tweet của mình và cho họ biết có 1 nhóm Tweet Fleet luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của họ về Xbox.

2. Tiếp thu ý kiến trong thời gian thực (real time)

Nhờ với nhóm Tweet Fleet luôn tích cực thu thập thông tin, ý kiến và khiếu nại, nên nhóm hỗ trợ công nghệ và tăng trưởng sản phẩm ở Xbox luôn có thông tin quan trọng để đưa ra các quyết định kịp thời. sở hữu AmEx, Forman cho biết cô và Hamouly luôn theo dõi sát sao những phúc đáp của người mua về các đoạn tweet và bài viết trên Facebook, nhờ ấy họ biết được sở hữu bao nhiêu người mới tham gia, bao nhiêu người quan tâm, v.v. – và qua ấy, nâng cao hiệu quả của việc buôn bán qua mạng xã hội. Đây là 1 quy trình "học đi đôi sở hữu hành" – ví như sở hữu thất bại, họ sẽ rút kinh nghiệm và cải tiến.

một ví dụ điển hình cho tính linh động là chiến dịch giới thiệu ứng dụng Facebook sở hữu tên "Plead Your Case" của AT&T. lúc phát hiện tỉ lệ bỏ cuộc giữa chừng khá cao, thay vì buông xuôi, AT&T nhanh chóng tiêu dùng dữ liệu thu thập được để hiệu chỉnh 1 số chức năng. Kết quả là sau lúc đã hoàn tất chỉnh sửa, hơn 90% số người tham gia đã hoàn thành toàn bộ bước trong quy trình.

một bài học khác từ AT&T là 1 email hàng loạt do chính phó chủ tịch mảng kinh doanh gởi, đại ý kể rằng AT&T đã đầu tư một khoản khổng lồ vào cơ sở hạ tầng. Email này làm cho ko ít khách hàng phật ý và nhóm hỗ trợ đã dành suốt 48 giờ để quản lý trang Facebook của hãng, kiên nhẫn trả lời từng đoạn post của quý khách trong vòng 10 phút. "Tình hình nhanh chóng được xoa dịu và chỉ trong vòng 24 giờ, giọng điệu của quý khách đã khác hoàn toàn vì chúng tôi đã biết lắng nghe và thật sự thông cảm với họ." Rút kinh nghiệm từ việc này, AT&T về sau luôn gởi riêng email cho từng cá nhân, còn với những đợt email hàng loạt, hãng này luôn xác định đúng những nhóm đối tượng bắt buộc gởi.

3. Thấu hiểu khán nhái

Eakins cho biết khán kém chất lượng của Xbox cực kỳ rộng rãi, bao gồm cả bố, mẹ lẫn trẻ em, vì vậy, một giọng điệu chung chưa hẳn đã yêu thích sở hữu tất cả. Thành viên của Fleet Tweet thường chịu khó dành vài giây chọn hiểu xem người vừa gởi tweet là ai để tìm bí quyết trả lời ưng ý, bởi vì bạn không thể đề cập chuyện sở hữu một bà mẹ bận rộn bằng giọng điệu "nhí nhảnh" như kể có 1 game thủ 14 tuổi. tìm hiểu thế này không mất nhiều thời gian nhưng lại có tác động cực kỳ tích cực.

không tính việc biết khán fake của mình là ai, bạn cũng bắt buộc biết họ đang ở đâu. AmEx sở hữu đối tượng khán giả trải đều ở đa dạng nước, vì thế những bài viết của họ trên Facebook đều được nhắm đến từng vùng nhất định, đặc thù khi với những cuộc thi hay chương trình ưu đãi. Theo Forman, có một mạng lưới rộng khắp, bạn cần luôn cẩn thận xem những đối tượng nào sẽ được lợi ích từ thông điệp bạn gởi, trường hợp ko, bạn sẽ nhận được ko ít lời nặng nhẹ.

4. Hiểu rõ hệ thống

Chiến dịch Small Business Saturday của AmEx trụ được ở Facebook với hơn một triệu fans và là 1 trong những trang Facebook lớn mạnh nhanh nhất từ khi được tạo ra đến nay. Dù chiến dịch này cũng với mặt trên Twitter, nhưng trang Facebook của họ rõ ràng nắm cơ hội hiếm có để xây dựng 1 cộng đồng và nhắm tới nhiều đối tượng hơn, nhờ vào lượng người mua đa số của Facebook.

Trái lại, NBA lại tận dụng cả 2 nền tảng vì như Brenner giải thích, "chúng tôi muốn hiện diện nơi nào có fans hiện diện – do đó chúng tôi tích cực hoạt động trên cả hai mạng để thu hút fans và tạo dấu ấn sâu đậm ở cả 2 nơi." NBA sở hữu đến hơn 200 cầu thủ trên Twitter và hơn 50 trên Facebook. Tổng cộng những trang của cả NBA, cầu thủ và đội bóng trên Facebook và Twitter đã lôi kéo gần 100 triệu fans.

5. Xem người mua là trọng tâm

Mạng xã hội đã khiến thay đổi bí quyết chúng ta tiếp thị. Billboard, PR báo và phim quảng cáo là bí quyết tiếp xúc 1 đơn phương. Giờ đây, nhãn hiệu sở hữu thể tham gia đối thoại mang người sử dụng và sự tương tác diễn ra từ cả 2 phía. do đó, như Fishman chia sẻ, chúng ta nên luôn đặt khách hàng khiến trọng tâm. đa số hoạt động của nhóm cộng đồng MTV luôn được cân kể trên quan điểm lợi ích mang đến cho người mua. Chiến dịch TJ của MTV thành công cũng nhờ vào sự tận tụy hết mình vì người dùng này. TJ Gabi dành trọn thời gian trong ngày để viết blog, tweet và tương tác sở hữu khán kém chất lượng và quan trọng là "không làm cho ra vẻ ban phát đặc ân từ một doanh nghiệp to."

đề cập lời cảm ơn và có những phần quà khuyến khích cũng là 1 bí quyết đề cao người mua. khi một ai đó bấm nút "like" nhãn hiệu của bạn hoặc theo bạn trên Twitter, họ đang công khai PR cho doanh nghiệp và phát triển thành đại sứ nhãn hiệu cho bạn. bởi vậy, bạn nên bày tỏ lòng cảm kích về điều này. Theo Forman, một đông đảo trong chiến dịch kinh doanh qua mạng xã hội của AmEx là làm cho sao để các thành viên tiêu dùng thẻ cảm thấy mình thật đặc biệt – đó sở hữu thể là quyền ưu tiên sắm vé xem hòa nhạc, các dịch vụ du lịch khuyến mãi hoặc giảm giá đặc biệt.

>>>Tin tức: dịch vụ thiết kế logo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét