Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Slogan : Khẩu hiệu thương mại

Slogan - khẩu hiệu thương mại, nguyên nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của các chiến binh Scotland. ngày nay trong thương mại, slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một doanh nghiệp. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình của công ty dù rằng nó chỉ là một câu kể.

>>>Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu

Để với được 1 slogan hay, ngoại trừ việc đầu tư về chất xám còn phải với sự đầu tư về quảng cáo liên tục có những chiến lược dài hạn. Chính do đó, lúc mang được một slogan đứng được trong tâm trí các bạn, slogan ấy đã trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và chất lượng của doanh nghiệp.

Tùy theo theo từng quốc gia, từng khu vực, thuật ngữ "khẩu hiệu" (slogan) được gọi theo các phương pháp khác nhau.

- Tại Mỹ, "khẩu hiệu" (slogan) còn được gọi là tags, tag lines, hay taglines.

- Tại Anh, "khẩu hiệu" được gọi là end lines, endlines, hay straplines.

- Người Đức ưa thích từ "claims" (thỉnh cầu) hơn, trong khi người Pháp sử dụng từ "signatures" (ký hiệu).

- Tại Hà Lan, "khẩu hiệu" (slogan) được gọi là pay-offs hay payoffs. ko chỉ với vậy, mang nơi "khẩu hiệu" (slogan) được biết đến sở hữu cái tên rip-offs hay ripoffs. Và tại hãng ADSlogans Unlimited, "khẩu hiệu" (slogan) được gọi là slogos (khẩu hiệu không tính logo).

những khẩu hiệu kinh doanh thường được xem như nhãn hàng hàng hoá (™ tại rất nhiều những quốc gia). cách dùng biểu tượng ™ đơn thuần là một sự xác nhận của nhà PR rằng họ đang xem xét chiếc chữ này như một nhãn hàng riêng. Nó ko đảm bảo bất cứ quyền lợi hợp pháp nào. Để được bảo vệ về mặt pháp lý, khẩu hiệu marketing phải được đăng ký sở hữu cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Việc này sẽ tạo ra cho công ty quyền được tiêu dùng thương hiệu đã đăng ký (®), và sau đấy với được sự bảo vệ hoàn toàn về mặt pháp luật trong những vụ kiện tụng. Nhìn chung, luật nhãn hiệu tại những quốc gia là tương tự nhau (bạn có thể kiểm tra chi tiết tại Hiệp hội thương hiệu quốc tế International Trademark Association)

nhãn hiệu với thể là 1 nhãn hiệu đã đăng ký, chẳng hạn như Kodak, Xerox, McDonald's, 7Up, hay Coke, nhưng các mẫu chữ kiểu như "Your best bet yet!" (Sự đặt cược tốt nhất của bạn) mang thể không được bảo vệ độc quyền. Để tránh các rắc rối phát sinh, và lúc còn thắc mắc, bạn hãy cửa hàng có những luật sư về với trí tuệ.

những quan tâm lúc xây dựng 1 slogan

1. trước tiên là mục tiêu.

1 slogan lúc được tung ra nên sở hữu một mục tiêu nhất định và hướng tới mục tiêu đó. giả dụ khi Pepsi xây dựng thương hiệu thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn lớn mạnh được thì buộc phải mang 1 slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi đã lấy slogan là: "Generation Next" (Thế hệ tiếp nối), ý đề cập đấy là một mẫu nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là mẫu đồ uống cổ lỗ sĩ. có slogan hay có trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở nên 1 đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

2. thiết bị hai là ngắn gọn.

một slogan hay luôn bắt buộc là 1 slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. mang nhiệm vụ bắt buộc đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi thiết kế 1 slogan đầy đủ toàn bộ về tính năng, tác dụng, điểm ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ 1 slogan dài lê thê như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã cần bỏ slogan dài cũ: "Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới" bằng "Khơi nguồn sáng tạo". Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.

3. thiết bị ba là ko phản cảm.

Slogan buộc phải tuyệt đối hạn chế các từ ngữ mang thể gây phản cảm hoặc xúc phạm tới người khác cho dù đấy chị là 1 bộ phận người mua cực kỳ nhỏ. Nhà sản xuất dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này lúc tung ra 1 slogan gây 1 ấn tượng ko tốt: "Đến chậm gặm xương".

4. đồ vật tư là nên nhấn mạnh vào tiện dụng sản phẩm.

Slogan nên thể hiện được tính năng và lợi ích khi quý khách dùng sản phẩm. Ví như: "Connecting People" (Kết nối toàn bộ người) của hãng điện thoại di động Nokia hay "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu" của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.

Tuy nhiên các điều kiện trên chỉ là các điều kiện cơ bản. một slogan thành công nên sở hữu trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí nghĩ đến của người mua về sản phẩm của mình.

Hãng đồ cá tính quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã mang một slogan cực kỳ hay bằng một câu hỏi: "What is ***y?" (Gợi cảm là gì?).

Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng có một slogan được đánh giá là thành công nhất đa số thời đại: "Just Do It!" (Hãy làm điều đó!)

>>>Dịch vụ: thiết kế catalogue chuyên nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét