Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Cách thức định giá nhãn hàng

những khía cạnh dưới đây làm cho nâng cao mức độ nhạy cảm với giá:

- khuyến mãi hạ giá, đặc thù khi khách hàng sẵn sàng sắm dự trữ rộng rãi mặt hàng giảm giá

- Trong các thị trường đã bão hòa hoặc suy thoái

http://www.dna.com.vn/folder_news/160611 chien luoc gia.jpg

Phân khúc giá

Phân khúc giá (đặt rộng rãi chi phí khác nhau cho các phân khúc thị trường khác nhau) thường giúp tăng doanh thu và lợi nhuận tổng thể, và đặc biệt có lợi cho những ngành có giá tiền cố định cao. Việc phân khúc giá cả sẽ hữu hiệu khi với tồn tại những phân khúc nhu cầu quý khách và chúng ta mang thể tách rời các phân khúc đấy được. Ví dụ, bạn chỉ bán một sản phẩm duy nhất ở giá tiền $5. Nhưng có một số các bạn sẵn sàng trả cho bạn $8, suy ra bạn đang lỗ mất $3 cho từng các bạn này. Trong lúc lại sở hữu các các bạn khác nhạy cảm hơn, chỉ chấp nhận giá thành $3 và như thế bạn ko bán hàng được cho nhóm này. do đó, bằng phương pháp đặt ra 3 tầm giá - $3, $5, và $8 – thay vì chỉ giữ một mức $5, bạn có thể gia nâng cao doanh thu đáng nói.

các cách phân khúc giá cả:

- Theo thời gian (giá phòng khách sạn trong mùa cao điểm và lễ tết sẽ cao hơn ngày thường)

- Theo địa điểm (đặt giá cao ở những khu vực khó khăn gay gắt hoặc nơi với rộng rãi các bạn ít nhạy cảm với giá; hoặc phân chia theo hạng ghế ngồi như ở nhà hát)

- Theo khối lượng (giá bán sỉ)

- Theo đặc tính sản phẩm (ghế ngồi hạng thương gia và hạng phổ thông trên máy bay; vòi nước bằng đồng và vòi nhựa)

- Theo gói sản phẩm – ví dụ: bán phần mềm trọn gói thay vì từng phần mềm lẻ

- Theo phân khúc quý khách (khách hàng trung thành, các bạn nhạy cảm mang giá, khách hàng tiết kiệm, v.v.)

những điều cân đề cập khác về giá/giá trị:

- Chiến lược giá cần cân nhắc các yếu tố sau: (1) giá trị cảm nhận của các bạn, (2) phản ứng của đối thủ khó khăn, (3) kênh phân phối, (4) tham số tầm giá và (5) độ ưng ý với định vị nhãn hiệu

- Luôn tìm nhiều phương pháp mới mẻ để gia tăng giá trị các bạn cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn

- khi tạo ra giá trị quý khách cao hơn, luôn luôn tự hỏi: "Chúng ta có thể cải tiến thế nào để quý khách luôn cảm thấy tha hồ, dễ dàng, và ít rủi ro lúc giao dịch?" Và: "Chúng ta sở hữu thể làm cho các gì để khách hàng hài lòng hơn nữa?"

- Giới thiệu giá trị của những dịch vụ được phân phối miễn phí

- sản xuất các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia nâng cao miễn phí là lựa chọn hợp lý hơn so mang khuyến mãi giảm giá ngắn hạn, vì chúng giúp giữ gìn giá trị của thương hiệu

- Luôn cân kể lúc định giá sản phẩm/dịch vụ để khuyến khích các bạn trung thành hơn sở hữu thương hiệu

Định giá là một nhiệm vụ không đơn thuần, nhưng với 3 chủ điểm trên (giá tham khảo, mức độ nhạy cảm sở hữu giá và phân khúc giá), bạn có thể nắm được những nguyên tắc căn bản để tăng trưởng chiến lược và chiến thuật định giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét