Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Các màu và ý nghĩa tâm lý trong thiết kế nhãn hiệu

Màu sắc còn khơi dậy cho người ta nhiều cảm xúc, nhanh chóng truyền tải thông điệp ko giống bất cứ một phương tiện giao tiếp nào. bởi vậy, chon một màu thích hợp cho công ty là 1 việc khiến cho hết sức quan trong lúc xây dưng nhãn hàng.

>>>Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu

Màu được chọn buộc phải xuất hiện ở trên bất cứ tài liệu PR nào của doanh nghiệp như logo và bao bì sản phẩm, tài liệu truyền thông và ấn phẩm tiếp thị... Màu được tìm phải phù hợp mang ngành nghề mà doanh nghiệp kinh doanh.

Ví dụ trong lĩnh vực cho thuê xe, Hertz nhãn hiệu số 1 về dịch vụ này đã chọn màu vàng. bởi thế Avis, 1 nhãn hàng hạng nhì đành chọn màu đỏ. Tương tự ở Việt Nam, thương hiệu taxi Vina đã chọn màu vàng thì Mai Linh nên tìm màu khác ấy là màu xanh là cây.

Chẳng hạn trong lĩnh vực thức ăn nhanh, Mc Donald đã tìm màu vàng và bởi thế KFC đành chọn màu đỏ. Theo các nghiên cứu thì màu vàng và màu đỏ là màu nóng, tạo cảm giác đói bụng bởi thế thường được sử dụng trong lĩnh vực ăn uống cửa hàng.

Dưới đây là một số ý nghĩa tâm lý về màu sắc để người dùng tham khảo khi tiêu dùng trong xây dựng thương hiệu:

Màu xanh: Màu xanh gây cho người ta cảm nhận về sự tin tưởng, Sự trông cậy, với trách nhiệm vê tài chính và tính bảo đảm. Màu xanh khiến cho người ta liên tưởng tới trời và biển, gây cảm giác thanh bình và dễ mến. nếu bạn marketing trong ngành tài chính, ngân hàng, nên chọn màu xanh khiến màu logo vì nó truyền cho người ta sư ổn định và gợi lên sự tin cậy.

Màu đỏ: Màu đỏ kích thích tuyến yên, làm nâng cao nhịp đập của tim và làm cho người ta thở gấp. Phản ứng nội tạng của cơ thể khi tiếp xúc màu đỏ khiến cho người ta năng nổ, manh mẽ, kích thích. do vậy, các quán ăn KFC, McDonald's thường tìm màu đỏ. tìm màu đỏ để gây cho người khác 1 sự đáp ứng say mê, cho dù chẳng phải khi nào cũng đáp ứng theo hướng thuận lợi. Ví dụ, màu đỏ thường là biểu hiện của sự nguy hiểm. Nhìn chung, người châu Âu không mấy ưa màu đỏ, trái lại, cư dân châu Á, trong đấy có Việt Nam coi màu đỏ là may mắn, thể hiện tinh thần quyết chiến, quyết thắng.

Màu xanh lá cây: Nhìn chung, màu xanh lá cây bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Gam màu đậm nhat cũng với ý nghĩa khác nhau. Chẳng han màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu mang và thanh thế́. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.

Màu Vàng: Cả Ðông và Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Như vậy, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Ở mức độ đậm nhạt khác nhau tùy người cảm nhận, nhưng màu vàng còn thể hiện sư sáng tạo và sinh lưc. Con mắt nhận ra màu vàng thứ 1, vì thế sản phẩm với màu vàng sẽ bắt mắt khách hàng hàng khi đặt trên kệ hàng cùng mang các sản phẩm khác.

>>>Dịch vụ: thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Màu tím: Tím là màu thích hợp lúc chọn làm nhãn hiệu cho các sản phẩm với tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trong về khía cạnh tinh thần và màu tím thường gắn liền mang hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Màu hồng: Tín hiệu phát ra từ màu hồng là cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng ưa thích cho những sản phẩm ko đắt tiền và sở hữu tính thời trang dành cho các bà và các cô. Màu hồng nhạt tao cảm giác dễ mến, càng nhạt càng lãng mạn.

Màu cam: Màu cam gây cảm giác vui vẻ, cởi mở và sức sống. Màu cam trộn giữa đỏ và vàng tạo cảm giác tập thể và thường gắn có tuổi thơ. Nghiên cứu cho thấy màu cam nhạt hấp dẫn sở hữu mẫu hàng hóa dành cho thị trường cấp cao, phù hợp cho dịch vụ y tế, khách sạn và những viện chăm sóc sắc đẹp dành cho phái nữ.

Màu nâu: Màu nâu thể hiện tính mộc mạc, đơn thuần, bền bỉ và ổn định. Dù thế, màu nâu dễ tạo cho một số người cảm giác thiếu tích cực vì cho là nó ko sạch. Màu nâu của gốm tạo cho người ta cảm giác giá trị. Màu nâu liên quan đến màu của đất buộc phải phù hợp cho các loại xe tải và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiêp.

Màu đen: Màu đen thể hiện tính nghiêm túc, táo bạo, quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi. Màu đen phù hơp sở hữu các sản phẩm đắt tiên nhưng cũng khiến cho sản phẩm trông có vẻ nặng nề.

Màu trắng: Màu trắng hàm chứa tính đơn giản, sach sẽ và tinh khiết. Mắt người nhận ra màu trắng là màu sáng cần sản phẩm với màu trắng nổi bật thứ nhất. Màu trắng phù hợp cho những sản phẩm liên quan tới lứa tuổi nhi đồng và những sán phẩm liên quan tới sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét