Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Nhận diện nhãn hàng từ nhân viên

Nhân viên là 1 trong những điểm tiếp xúc quan trọng nhất với người dùng. Dưới đây là 1 số bước đảm bảo nhân viên sẽ đại diện nhãn hiệu 1 bí quyết xuất sắc nhất.

>>>Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

• lớn mạnh triết lý công ty

1 triết lý về bí quyết vận hành công ty được suy tính chu đáo là bước thứ 1 trong việc xây dựng thương hiệu ở nhân viên. Tập đoàn khách sạn Ritz Carlton danh tiếng là ví dụ điển hình với 5 "Tiêu chuẩn Vàng" tiếp sức cho thương hiệu và chỉ rõ vai trò của nhân viên có nhãn hàng này:

1. một tầm nhìn với thể phương pháp tân ngành dịch vụ lưu trú ở Hoa Kỳ thông qua việc tạo ra dung tích thanh lịch, quý phái cho khách trọ và cương lĩnh thể hiện rõ mức độ tận tụy của tập đoàn mang sự vô tư của khách.

2. 1 phương châm thể hiện đẳng cấp dịch vụ có khách hàng: những quý ông quý bà chuyên dụng cho cho các quý ông quý bà.

3. Quy trình dịch vụ 3 bước:

- Thân thiện chào khách bằng tên riêng thân thiện, bất cứ lúc nào với thể

- Tiên đoán và tận tình chuyên dụng cho nhu cầu của khách

- Nhã nhặn tiễn khách

4. "20 điều căn bản" chỉ rõ nhiệm vụ và kỳ vọng về cung bí quyết chuyên dụng cho (trong đó với điều #13 – không bỏ qua một quý khách nào)

5. Cam kết nhân sự ("Ở Ritz Carlton, những quý ông quý bà của chúng tôi là nguồn lực quan trọng nhất thể hiện sự tận tâm trong dịch vụ chúng tôi mang đến.")

• Duy trì tính nhất quán thương hiệu

Đây là điều cốt yếu trong việc ra đời mạnh. Tuy nhiên, đây là 1 trong những bước đầu tiên dễ 'trật đường ray' nhất. Bạn bắt buộc tạo ra sự nhất quán trên đa số phương diện. Nhưng lập ra 1 tiêu chuẩn vẫn chưa đủ, bạn cần liên tục đánh giá hoạt động và lập ra các điểm kiểm tra cho từng lĩnh vực hoạt động với tương tác sở hữu người mua và công chúng. uy tín cho nhân viên với quyền kiểm tra và xử lý khi nhãn hàng thiếu nhất quán. 1 người dùng sở hữu thể bỏ qua ví như bạn chuyên dụng cho không rẻ, nhưng một số người khác không dễ tính như thế. Chỉ bắt buộc một số cực kỳ ít người khó tính cũng đủ phá tan hầu hết tìm mọi cách tạo dựng nhãn hàng của bạn.

• nhắc đi đôi mang làm

Tự mình khiến gương là bí quyết lãnh đạo phải chăng nhất. giả dụ đi ngược lại có cam kết chăm lo cho nhân viên, thương hiệu (và doanh số) sẽ chịu ảnh hưởng. Wal-Mart là 1 ví dụ. Họ tự phát biểu: "Chúng tôi tin rằng nhân viên và bí quyết chúng tôi đối đãi với họ là 1 trong những yếu tố quan trọng tạo phải thành công của chúng tôi." Tuy nhiên, chính tập đoàn bán lẻ này lại là bị đơn trong ko ít vụ kiện về chính sách lương bất bình đẳng. Hơn nữa, những hành động của Wal-Mart hoàn toàn đi ngược sở hữu tuyên bố hoa mỹ rằng họ luôn trân trọng người dùng mục tiêu của mình (những người thuộc tầng lớp lao động bậc trung).

• Khai triển quy chuẩn nhãn hàng

Thiết lập quy chuẩn nhãn hiệu cho toàn bộ người tuân thủ là điều thiết yếu để chất lượng tính nhất quán của nhãn hàng. Ở đây, chúng ta ko chỉ ngừng ở logo và bộ nhận diện nhãn hàng, nhưng bao gồm cả các quy chuẩn thật sự về tuyên ngôn định vị nhãn hiệu, thông điệp chính, giá trị cốt lõi, thuộc tính nhãn hiệu, chuẩn đo thành công và quy trình xử lý khiếu nại và ý kiến từ khách hàng. Federal Express là người đi tiên phong về mặt này. Hãng vận chuyển toàn cầu này ứng dụng 1 chương trình qua Internet về các quy chuẩn nhãn hiệu. các tiếp cận cụ thể này giúp toàn bộ người nắm rõ tất cả quy định, từ chuẩn thiết kế hình ảnh trong bí quyết tiêu dùng logo cho đến ảnh hưởng của khác biệt văn hóa đến thương hiệu (điều đặc biệt quan trọng sở hữu các công ty đa quốc gia). Thiết lập 1 quy chuẩn nhãn hàng sẽ giảm thiểu ứng dụng sai và giúp duy trì tính nhất quán nhãn hiệu trong mọi mặt của doanh nghiệp.

• Thấu hiểu và tiếp cận các khác biệt văn hóa

sở hữu sự tiến bộ của kỹ thuật, truyền thông và Internet, chúng ta đang thực sự hoạt động trong một nền kinh tế toàn cầu. Việc cân nói các khác biệt về văn hóa lúc xây dựng thương hiệu trở thành quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biết nếu bạn muốn hướng đến tầm hoạt động quốc tế hơn. Từ ngữ và bí quyết diễn đạt ở Mỹ sở hữu thể không ưa thích sở hữu 1 quốc gia khác. các gì khách hàng trân trọng và đánh giá phải chăng ở Hoa Kỳ sở hữu thể được xem là quá cấp tiến ở một số nơi. Trước đây, Mỹ từng là mô hình chuẩn phổ biến nơi muốn noi theo nhưng hiện nay điều này chưa chắc còn đúng. bởi thế, trường hợp muốn vươn sang rộng rãi vùng lãnh thổ mới, bạn buộc phải đảm bảo sao cho nhãn hàng mình có thể vượt qua những rào cản văn hóa này.

nhãn hàng ko đơn giản chỉ là nỗ lực tiếp thị. nhãn hàng của bạn với tăng trưởng hay không còn tùy thuộc vào các con người đằng sau và cả các người ở 'tiền tuyến' tiếp xúc có khách hàng mỗi ngày. Hãy dành thời gian thiết kế một văn hóa công ty thể hiện tinh thần thương hiệu. Đào tạo nhân viên để họ phát triển thành đại sứ nhãn hàng. Đánh giá mức độ nhất quán của nhãn hiệu ở toàn bộ yếu tố. lúc ấy, tài sản thương hiệu của bạn sẽ được chất lượng và tiềm lực tăng trưởng sẽ mạnh mẽ hơn.

>>>Dịch vụ: thiết kế tem nhãn sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét