Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Một vài bước đổi tên nhãn hiệu

1 nhà sản xuất dịch vụ internet (ISP) ở Anh đang mất dần thị phần vì bị xem là không đủ tiên tiến về mặt công nghệ. Họ quyết định đổi sang tên của doanh nghiệp ISP khác vốn được đánh giá là luôn năng động và đi đầu về khoa học ở các nước châu Âu còn lại. Chiến dịch giới thiệu tên mới bị xem là "yếu toàn tập" về mặt truyền thông và gần ¼ người dùng của công ty Anh này xem việc đổi tên là vô bổ. công ty này sau đó đã tiến hành một chiến dịch mới tập trung về tiện lợi của nhà chế tạo mới và được quý khách tích cực tiếp nhận. PR với độ nhận biết gần 60% và chuyển tải được rộng rãi giá trị hơn chiến dịch trước ấy. thương hiệu này, nhờ đó cũng thiết lập được vị trí rõ ràng hơn và thị phần theo đó cũng dần dần được giành lại.

>>>Xem thêm: thiet ke tem nhan

Cuối cộng, 1 nhãn hàng bơ thực vật quyết định đổi tên, hy vọng việc "dựa dẫm" vào thương hiệu chính nức tiếng trong loại sản phẩm sẽ giúp mình cải thiện được vị thế trên thị trường. Sự thay đổi này được tryền đạt qua phổ biến hoạt động truyền thông, bao gồm những quảng bá có thông điệp rõ ràng và hiệu quả, tiếp thị tại nhà hàng, thiết kế bao bì mới lúc mở miếng bìa bên ngoại trừ sẽ hé lộ tên nhãn hàng mới và đính kèm tờ rơi khuyến mãi coupon và cơ hội trúng một chuyến du lịch miễn phí. Chiến lược này đem đến kết quả đáng mơ ước, mức độ nhân biết đến 80% và người dùng hoàn toàn tự tin rằng sản phẩm chẳng hề bị thay đổi, vì vậy, thái độ có thương hiệu cũng như mức độ tiêu thụ của họ hoàn toàn ko bị tác động bởi việc đổi tên.

những bước đổi tên thành công

Xét về các khó khăn và kinh phí, việc đổi tên chỉ phải được tiến hành khi bạn kiên cố về tiện dụng kinh tế mà nó đem đến.

Trước lúc đổi tên, điều quan trọng là nắm rõ tài sản thương hiệu cũ. buộc phải đánh giá mẫu tên nhãn hiệu mới trên đa số phương diện – về mục tiêu chiến lược, tham khảo có quý khách mục tiêu và kiểm tra cả mặt ngữ nghĩa. Đồng thời, buộc phải mở chiến dịch củng cố lại độ nhận biết cho nhãn hàng cũ để giữ vững vị trí trên thị trường trước lúc công bố tên mới. Bao bì cũng là 1 công cụ giúp quý khách nhận thức về thay đổi gần đến.

Trong công đoạn chuyển giao từ cũ sang mới, bạn cũng sẽ phải một khoản kinh phí đáng đề cập để tạo tiếng vang cho dòng tên mới. buộc phải xem đây là hình thức đầu tư cho tương lai. Điều quan trọng là cần truyền đạt rõ ràng rằng nhãn hàng mới sẽ sở hữu toàn bộ giá trị của nhãn hiệu cũ, ví như không các bạn sẽ cho rằng việc đổi tên cũng đồng nghĩa sở hữu thay đổi chất lượng. Thẳng thắn giải thích nguyên nhân phải đổi tên cũng mang đến thuận tiện. nên duy trì những chi tiết chính trong chiến dịch truyền thông cũ như thông điệp và cá tính diễn đạt. Và đảm bảo chiến dịch truyền thông sẽ tiếp cận được cả các người đang và chưa dùng sản phẩm.

Cuối cùng, đừng quá tập trung vào thay đổi. Sau lúc đổi tên, hãy chuyển sang PR nhãn hàng. Đồng thời phải chuẩn bị tinh thần rằng độ nhận biết tự nhiên sẽ buộc phải rộng rãi thời gian để gia tăng hơn so sở hữu các chỉ số đo lường sức khỏe nhãn hiệu khác, và hình ảnh nhãn hàng sẽ thay đổi, thậm chí có thể ko mạnh bằng lúc đầu.

>>>Dịch vụ: thiết kế bao bì sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét