Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Các làm logo của những hãng nức tiếng thế giới

người dùng có thể tham khảo logo biểu tượng của các thương hiệu hàng đầu thế giới dưới đây:

Nike

>>>Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo

Biểu tượng swoosh đặc biệt của Nike thể hiện đôi cánh của một nữ thần Hy Lạp vốn đựơc xem là nguồn cảm hứng cho những người chiến binh quả cảm. Carolyn Davidson, một sinh viên làm đồ họa từ Portland State University đã tạo ra logo này năm 1971 lúc cô còn là nhân viên thực tập ở hãng.

Apple

Apple là nhà sản xuất các trang bị điện tử lừng danh như máy tính Mac, iPod, iPhone và iPad. Logo nguyên thủy trong thập niên 70 thể hiện cảnh Iassac Newton ngồi dưới gốc cây và có 1 quả táo gần rụng xuống đầu ông. Năm 1976, nhà làm Rob Janoff tạo ra logo hình quả táo 7 sắc cầu vồng và được hãng dùng tới năm 1998.

Olympics

5 vòng tròn đan vào nhau trên logo Thế Vận Hội tượng trưng cho 5 châu lục trên thế giới được nối kết có nhau trên tinh thần thể thao. Lịch sử của Thế Vận Hội bắt nguồn tận thời Hy Lạp cổ đại, nhưng mãi đến năm 1912, Nam tước Pierre de Coubertin mới tạo nên logo này.

McDonald's

McDonald's là chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới với logo chữ M độc đáo. Jim Schindler xây dựng logo này vào năm 1962, lấy cảm hứng từ các khung cửa vàng bên hông nnhà hàng trước tiên được xây.

Microsoft Windows

Microsoft của Bill Gates là tên tuổi thống trị trong thị trường máy tính cá nhân, và bất kỳ các bạn máy tính nào cũng biết đến hệ điều hành Windows cũng như logo 4 màu này.

Audi

các vòng tròn trong logo Audi là biểu tượng tổng hợp của những thương hiệu tạo nên Auto Union năm 1932, bao gồm Audi, DKW, Horch và Wanderer. Logo này làm người ta nghĩ ngay tới các vòng tròn của Olympics, và chính bởi thế, Ủy ban Thế Vận Hội đã từng kiện hãng xe này năm 1995.

2. LOGO BIỂU TỰ

một logo biểu tự thường nguồn gốc từ tên của công ty. chiếc logo này thường đi kèm có một số họa tiết như đường kẻ, hình hộp, khung,…,lồng vào hay bao quanh hay thậm chí tạo nên ký tự. Tuy nhiên, yếu tố đồ họa nền được sử dụng để phù trợ cho những ký tự chứ không hề là 1 phần mang vai trò ngang sở hữu ký tự.

một logo biểu tự, còn được gọi là "word mark", hài hòa tên công ty hay thương hiệu thành một kiểu thiết kế font độc đáo. những bí quyết viết chữ (font) mang hàng ngàn biến thể mang kích thước, hình dáng, và phong cách khác nhau. Mỗi cái font lại truyền tải một ấn tượng khác nhau tới người xem. Font đánh máy thông thường sẽ đem lại cảm giác nghiêm túc và chỉn chu. Font in đậm đem lại cảm giác về sức mạnh và quyền lực, trong lúc font chữ in nghiên lại mang lại cảm giá của sự đi lại. phương pháp viết sở hữu thể bao gồm cả chữ viết tay, ký tự hay biểu tượng được xếp đặt phong cách và lôi kéo sự chú ý. Hình ảnh cũng sở hữu thể được tiêu dùng kèm vào sở hữu logo biểu tự để tăng cường hiệu ứng thị giác. Điều quan trọng nhất khi lựa tìm mẫu logo biểu tự là sự thông minh và khả năng nhận dạng, ngay cả lúc thu nhỏ kích thước để in trên danh thiếp.

một logo biểu tự là 1 sự lựa chọn phải chăng khi:

- Tên công ty của bạn mang nhiều từ. trường hợp tên doanh nghiệp có phổ biến từ mà ko thể viết tắt hay viết tắt là không yêu thích thì một logo biểu tự sẽ là một sự lựa chọn đáng xem xét

- Bạn đang với 1 tên công ty mang tính sáng tạo, độc đáo như yahoo hay Google. Trong giả dụ này, tên doanh nghiệp tự nó đã đủ để làm cho logo trở thành đặc thù.

- Bạn đang làm logo cho một công ty buôn bán đa số cái sản phẩm, dịch vụ, và rất khó để định nghĩa hay tóm gọn toàn bộ trang bị trong một logo hình ảnh hay biểu tượng.

- Bạn đang muốn xây giới hạn logo "cho tương lai dài", nghĩa là bạn ít bắt buộc lo về khả năng logo không còn đại diện được cho công ty vì logo biểu tự là mẫu logo kinh điển và phi thời gian.

- Bảo vệ nhãn hiệu là điều quan trọng. lúc tên công ty của bạn là độc nhất thì logo biểu tự của bạn cũng sẽ là độc nhất.

Logo biểu tự có thể ko thích hợp trong trường hợp:

- Tên công ty của bạn không hề là độc nhất. sử dụng logo biểu tự với thể làm cho việc thiết kế nhận dạng nhãn hiệu cạnh tranh hơn. khi ấy, giả dụ không dùng biểu tượng, logo của bạn sẽ khó nhớ và khó địa chỉ có công ty của bạn hơn.

- Tên doanh nghiệp của bạn ko mô tả các gì bạn đang kinh doanh. tiêu dùng logo biểu tự sở hữu thể khiến cho người xem khó nghĩ đến ra sản phẩm hay dịch vụ mà bạn chế tạo. khi đó, một cái thuyết minh (tagline) hay một thành phần đồ họa khác được thêm vào thì sẽ giúp người xem dễ hình dung hơn về doanh nghiệp.

các thương hiệu thành công luôn tìm cách làm biểu tượng nhãn hiệu trở thành đặc biệt và đáng nhớ. nếu biểu tượng nhãn hiệu được nhận ra và ghi nhớ bởi các bạn, đương nhiên là họ cũng sẽ nhớ cả doanh nghiệp.

Ta với thể tìm hiểu 1 số logo biểu tự của những thương hiệu hàng đầu:

Coca Cola

Coca-Cola là chiếc nước giải khát với ga hiện diện trên toàn thế giới với công thức pha chế tuyệt mật. Công cụ tiếp thị đắc lực trong việc tạo bắt buộc thương hiệu nước ngọt dễ nhận biết nhất này chính là sự kết hợp kết hợp giữa 2 gam màu đỏ trắng, chữ viết mềm mại và xây dựng đường vân uyển chuyển trên kiểu chai được mô phỏng theo hạt cocoa. Ông chủ nhà thuốc John Pepmberton là người tạo ra công thức Coca-Cola nhưng chính nhân viên kế toán, Frank Mason Robinson đã khai sinh ra logo ấn tượng này vào năm 1895.

Disney

Đây là 1 trong những logo biểu tự thành công nhất từ trước tới nay vì nó đã mô tả được cho hoạt động buôn bán của doanh nghiệp của mình 1 bí quyết xuất sắc. Vì công ty này luôn luôn hướng tới sự sáng tạo và ước mơ, logo biểu tự của họ cũng đã truyền tải 1 cách độc đáo và toàn bộ ý tưởng này. Kiểu chữ viết thẳng nhưng phương pháp điệu đủ để mọi người dễ hiểu nhưng vẫn độc đáo. các đường cong cũng vừa đủ để tạo cảm giác về sáng tạo và mơ ước.

IBM

cực kỳ ít doanh nghiệp có thể tạo một hình ảnh mà có thể phản ánh toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình nhưng IBM đã làm được điều này. Logo của họ với tám đường thẳng xanh và trắng, đại diện cho sự đồng đều trong đảm bảo dịch vụ. Màu xanh còn thể hiện sự tin cậy. các đường ngang kết hợp với font chữ thẳng cũng tạo ra ấn tượng về kỹ thuật cao cho logo của doanh nghiệp.

Johnson & Johnson:

Kiểu chữ của họ sở hữu thể giống viết tay nhưng dễ đọc vì nó được viết siêu rõ ràng. Sự hài hòa giữa màu trắng và đen là cực kỳ tinh tế và hầu như ko lỗi thời. Điều này đã khiến cho logo biểu tự đơn thuần này trở nên logo thấp nhất trong ngành.

MTV

Đối với một kênh ca nhạc, logo nên thu hút giới trẻ và buộc phải nhỏ gọn để có thể hiển thị trên góc màn hình. MTV đã thực hiện được các yêu cầu này. Dù logo này chỉ gồm các ký tự đơn giản, bí quyết hài hòa những ký tự khiến cho nó trở nên hấp dẫn và đặc thù. Chữ M viết đậm hài hòa với chữ TV được bẻ cong tạo nên 1 logo tươi trẻ nhưng chuyên nghiệp và vẫn có thể thấy rõ lúc đặt ở góc màn hình.

Ford

Chính sự đơn giản trong thiết kế tạo buộc phải ấn tượng trong mắt các bạn. Logo của hãng xe danh tiếng này bao gồm tên công ty viết theo lối viết tay màu trắng bạc trên nền xanh đậm. Cả khối được bao quanh bởi 1 hình ovan viền trắng bạc. Màu xanh và trắng bạc tạo cảm giác tinh tế cho làm trong lúc font viết tay tạo ra 1 hình ảnh mang tính truyền thống.

3. LOGO BIỂU TƯỢNG hài hòa BIỂU TỰ

một dạng thiết kế logo thường gặp nhất là logo hài hòa giữa biểu tượng và tên doanh nghiệp. Phần hình ảnh và chữ sở hữu thể được lồng ghép như logo Starbucks, đặt cạnh hoặc nằm trên dưới với nhau như logo của AT&T.

Sự hài hòa giữa biểu tượng và biểu tự là 1 phương pháp thể hiện hình ảnh thương hiệu bạn muốn. Phần biểu tự ngắn gọn sẽ bổ sung cho phần biểu tượng và làm cho nổi bật thêm ý nghĩa của doanh nghiệp.

có nhiều cách hài hòa hai khía cạnh hình và chữ. Ví dụ, logo của Starbucks với phần chữ và hình lồng vào nhau, còn logo AT&T lại tách rời biểu tượng và chữ.

Tại sao bạn phải tìm logo kết hợp?

- đầu tiên, đây là lựa tìm dung hòa các ưu thế của 1 biểu tượng sáng tạo cho ý nghĩa doanh nghiệp của bạn, nói lên bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực gì và khác có các đối thủ cạnh tranh ra sao, cộng với phần tên công ty giúp khách hàng dễ nhận biết hơn.

- Kế tới, đây là lựa chọn sáng suốt cho các công ty và nhỏ, hoặc bất kỳ doanh nghiệp mới xây dựng thương hiệu sở hữu nhu cầu tạo sự nhận biết nhãn hàng, vì logo hài hòa chiếm ưu điểm về cả mặt hình ảnh lẫn diễn đạt. Phần biểu tượng nói lên lĩnh vực hoạt động trong khi phần tên giúp nâng cao độ nhận biết cho công ty.

- Cuối cùng, logo hài hòa dễ đăng ký bản quyền và bảo hộ nhãn hàng hơn chiếc logo biểu tượng đơn giản vì phần biểu tượng và biểu tự luôn đi chung sở hữu nhau, tạo nên sự khác biệt độc nhất.

làm logo là bước thứ nhất và quan trọng trong việc tăng trưởng hình ảnh, độ nhận biết và sự khác biệt cho công ty. Tùy theo nhu cầu, quy mô, danh tiếng, kế hoạch buôn bán và rộng rãi chi tiết khác, bạn sở hữu thể tìm kiểu logo phù hợp nhất cho mình.

Dưới đây là 1 số logo kết hợp biểu tự và biểu tượng của các nhãn hiệu hàng đầu thế giới để người dùng tham khảo:

Starbucks

Logo Starbucks dựa trên tranh khắc gỗ xứ Na Uy về mỹ nhân ngư 2 đuôi. Từ khi được Terry Heckler tạo ra năm 1971, logo đã được vận dụng và tinh chỉnh rộng rãi lần, đông đảo là cho thân hình nàng tiên cá "kín đáo" hơn.

PEPSI

Pepsi Cola xuất hiện từ các năm 1890 và tương tự như đối thủ lâu đời Coca-Cola, hình ảnh nhãn hàng Pepsi cũng lớn mạnh theo thời gian và trở nên 1 trong những logo được biết đến rộng rãi nhất. Hiện hãng vận dụng đa dạng biến thể của logo như biểu tượng đỏ, trắng và xanh không mang chữ bên dưới.

BMW

Hãng Bavarian Motor Works lúc mới thành lập chỉ chuyên về làm động cơ máy bay, và logo được tăng trưởng từ hình ảnh đi lại của cánh quạt máy bay in trên nền trời. xây dựng này cũng tiêu dùng các màu trắng và xanh dương của cờ xứ Bavaria, đảo ngược lại để tạo vòng tròn BMW.

Adidas

lúc Adi Dassler tách ra khỏi người anh em của mình, ông tạo ra thương hiệu Adidas và logo có motif 3 vạch được nhận biết trên toàn cầu

PUMA

Sau những bất hòa trong kinh doanh có người anh em Adi Dassler, Rudolph Dassler lập hãng Puma, sở hữu biểu tượng con báo đang vươn tới, thể hiện tiềm lực của doanh nghiệp. Logo này xuất hiện lần thứ 1 vào năm 1948 và được tiêu dùng tới tận hiện nay chỉ có một vài chỉnh sửa nho nhỏ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét