Cá nhân hoá là một trong 10 trào lưu về quảng bá nhãn hàng bởi vì Interbrand khởi xướng vào đầu các năm thể kỷ XX, lúc Coca-Cola còn chưa biết đến và Mark Zuckerberg chưa khai sinh ra trang mạng xã hội đa dạng nhất toàn cầu. Trào lưu này là hệ quả tất yếu của việc khoa học kết nối có cá nhân, mà đỉnh cao là blog và mạng xã hội.
>>>Xem thêm: thiết kế thương hiệu
Cụ thể, lúc blog ra đời, mỗi người đã biết tự khiến cho mình một trang website cá nhân mà chẳng hề thuê người làm hay đăng ký tên miền. Chính Google cũng với trang Googlepage để phân phối miễn phí các công cụ cho người tạo web. bên cạnh ra, việc một vài ngân hàng sản xuất loại thẻ in hình người sử dụng lên bề mặt cũng thể hiện tính "cá nhân hoá" rõ nét, hay việc trong phân khúc xe khá tốt, những cái xe được thiết kế riêng để quý khách sở hữu sự lựa chọn phù hợp sở hữu bắt mắt của mình.
Nhưng đến Coca-Cola, trào lưu này lại thành công đặc trưng khi hãng tìm kênh quảng bá là mạng xã hội, thay cho các kênh truyền thống như tivi, báo chí và làm mỗi cá nhân được bày tỏ phong cách của mình 1 cách trực tiếp, nhanh chóng và đỡ tốn kém nhất.
"Coca-Cola tạo ra 1 niềm vui cho người tiêu dùng lúc trực tiếp nhìn thấy tên hay bí quyết xưng hô thông dụng xuất hiện trên bao bì sản phẩm. Điều này ít nhất là đem lại niềm vui và kích thích động lực sắm hàng", chuyên gia Võ Văn Quang đánh giá. Hơn nữa, với văn hoá xưng hô khá phong phú của người Việt thì ý tưởng này của Coca-Cola lại càng được hưởng ứng.
>>>Tin tức: thiết kế bao bì sản phẩm
Hay theo tờ The Guardian, Coca-Cola biết nắm trúng tâm lý, chọn đúng phân khúc cũng như thời điểm. một vài nghiên cứu chỉ ra hiện tại người sử dụng yêu một số đồ vật thuộc về cá nhân họ hơn là vài điều nằm bên cạnh tầm sở hữu, nói cả lúc ấy chỉ là một đồ uống, phản ánh 'cá nhân" là nội dung trọng tâm cốt lõi hiện tại. một nghiên cứu vừa qua cũng cho biết hơn một nửa số người sẵn sàng chia sẻ tin tức cá nhân lên vài phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook và Twitter.
"Mặc dù chiến dịch cá nhân của Coca-Cola ko có gì mới, nhưng nó đề cập lại tầm quan trọng của nhận thức nhãn hiệu, cộng sở hữu việc sử dụng một vài PR và truyền thông xã hội để gây ảnh hưởng và làm thay đổi hành vi người tiêu dùng", Guardian nêu.
Tuy nhiên, đi cộng sở hữu thành công, Coca-Cola đang cần đối mặt có vài phản ứng tiêu cực, trong đó sở hữu những nếu mà hãng chưa chắc đã lường trước được.
Sau thời gian đầu bùng nổ, tới nay sự háo hức của người mua cũng như số lượt share trên Facebook giảm dần lúc một số chữ cái in trên lon hay ý tưởng ko còn mới lạ. "Quảng cáo nào rồi cũng sẽ đến khi bị thay thế để nhường chỗ cho một vài sáng tạo mới hơn. Đây chính là sự khốc liệt của thị trường quảng bá khi đòi hỏi tính sáng tạo ko ngừng", một vị chuyên gia thương hiệu phía Nam nhận xét.
ko chỉ vậy, trên thị trường phát sinh hiện tượng đại lý bóc nhãn Coca-Cola và thay bằng những nhãn mới tự in tên. Cũng có hiện tượng nâng giá lon in ký tự đặc thù lên cao hơn 2-3 lần so có thông thường. vài từ ngữ nhắc xấu nhau, không đẹp đẽ được in lên lon Coca-Cola cũng lan truyền trên mạng gây sự phản cảm, kéo theo vài topic kể xấu thương hiệu này.
>>>Dịch vụ: thiet ke tem nhan san pham
0 nhận xét:
Đăng nhận xét