Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Các nhãn hiệu thế giới gặp vấn đề trong làm nhãn hiệu

1. Gap: làm Logo mới làm công chúng cảm thấy bị xúc phạm
Gap logo.jpg

lúc Gap nỗ lực làm mới lại logo của mình vào tháng 10 năm 2010, họ đã gặp cần sự phản ứng dữ dội đến nỗi cần ngay lập tức quay về sở hữu logo cũ chỉ trong vòng một tuần.
một vài sự công kích mang nội dung như:
- một người mua Twitter đã tự thiết kế một logo mới cho Gap và kể móc rằng ví như công ty chịu khó đi xem phim tài liệu rộng rãi hơn thì đã có thể sở hữu một sản phẩm tương tự.
- 1 website sở hữu slogan "Hãy tự phá hoại logo của bạn" đã để một vài khách hàng tự thiết kế logo dựa trên cảm hứng từ Gap.
- Tom Scocca tới từ Slate nói: " Trông nó giống có 1 biểu tượng thất bại của một số sản phẩm phụ ăn theo tên tuổi một hãng máy bay lớn"
- AdAge chỉ trích rằng: "Đa số các ý kiến với đồng quan điểm rằng trông nó giống với vật dụng gì đó mà 1 đứa trẻ tạo ra với việc nghịch clip-art"
2. Vegemite: chọn một cái tên ko thích hợp và hứng chịu một số phản đối
Vegemite.jpg
lúc Karft Foods muốn tái định vị nhãn hiệu Vegemite vào năm 2009, họ đã tổ chức hẳn một cuộc thi để lấy ý kiến người sử dụng trong việc tìm ra tên mới. Thoạt đầu, chiến lược đó sở hữu vẻ sẽ thiết kế giảm nhẹ sự la ó của công chúng về lựa chọn này, nhưng đầy đủ phát triển thành vô nghĩa khi Kraft chọn chiếc tên iSnack 2.0.
Theo Nick Foley, giám đốc điều hành của trung tâm tư vấn thương hiệu Landor Associates: "Họ đã đưa vào chữ ' i ', chữ dòng xây dựng quý khách liên tưởng đến iPod, còn 2.0 lại xây dựng gợi nhớ tới các đồ vật liên quan đến web. Nhưng vài vật dụng đó thì có liên quan gì đến thực phẩm ?"
Đây được coi như một "phiên bản Australia" của bài học New Coke, và Kraft đã đổi Vegemite về tên cũ chỉ trong vòng 5 ngày.
3. Sun Chips: nỗ lực cải tiếng nhưng lại khiến cho người mua "bị điếc"
Sun Chips.gif
>>>Tin tức: thiet ke bao bi

Vào năm 2010, Frito Lay đã đưa ra bao bì mới cho Sun Chips cấu tạo bởi 100% nguyên liệu khi không, như một tìm mọi cách trong việc tạo dựng nhãn hàng "xanh" cho doanh nghiệp.
Nhưng vấn đề ở chỗ, một vài cấu trúc phân tử bất thường của dòng túi đã xây dựng bao bì vươn lên là cứng hơn và tạo ra một vài âm thanh không phải dễ chịu. Tờ USA Today còn nhắc rằng người sử dụng còn cố so sánh âm thanh ấy với tiếng động của máy cắt cỏ cho tới động cơ máy bay.
xây dựng mới này ồn ào đến mức tất cả mọi người thực sự không muốn sắm chúng, hệ quả là doanh số sụt giảm 11%. một năm rưỡi sau đó, Frito Lay đã phải bỏ hết vài chiếc túi mới khỏi kệ hàng và quay trở về phòng thí nghiệm, nghiên cứu bao bì khác logic hơn.
4. MasterCard: đơn giản là 1 logo xấu xí
master card.jpg
MasterCard đã phấn đấu Bật mí logo mới vào năm 2006 và công chúng không hẳn phản đối hình ảnh mới, họ đơn thuần chỉ nghĩ: "Thiết kế này trông thật tệ"
một người cho biết: "Vấn đề nằm ở chỗ vòng tròn trung tâm….Quá lớn, quá nâu, quá mờ…", trong lúc người khaá thì gay gắt hơn "Quá khủng khiếp, xấu, xấu, xấu,….tạp nham….."
Cuối cùng MasterCard cần quay trở về sở hữu logo cũ, một bước đi tuyệt vời khi logo của hãng xuất hiện hầu hết trong phần lớn hoạt động buôn bán trên thế giới.
5. Pizza Hut: Muốn tăng trưởng nhưng ko sở hữu theo chữ "Pizza"
pizza Gut.jpg
Pizza hut đã xem xét việc đổi tên thành "The Hut" trong khoảng thời gian ngắn vào năm 2009. May mắn thay, công chúng đã sớm mang một số phản ứng tiêu cực yêu cầu sự thay đổi chỉ xảy đến sở hữu một số cửa hàng.
doanh nghiệp bác bỏ ý kiến cho rằng họ dự định sẽ đổi thành tên "The Hut" mãi mãi, nhưng 1 những tấm ảnh đã chỉ ra dự định ấy vốn thực sự với thật. Quả là một thức tỉnh kịp thời của Pizza Hut trước khi đầy đủ thứ phát triển thành quá muộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét