Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Sự thành công của một số slogan công ty

Thực tế là sau lúc chấp nhận "lời tỏ tình", không rõ các bạn phần đông là một số "người tình chung thủy", hay họ là các người khó chấp nhận sự thay đổi bởi xu thế thích lưu giữ vài thông điệp cũ và khó chấp nhận những thông điệp mới.

các câu chuyện thành công

KFC là một ví dụ điển hình, nhắc tới câu slogan "Vị ngon trên từng ngón tay" người ta liên tưởng ngay tới nhãn hàng đồ ăn nhanh KFC. Sau sắp 50 năm được tin dùng, năm 2011, KFC đã quyết định dùng 1 slogan mới "So good". Mặc dù slogan mới sở hữu điểm mạnh ngắn gọn hơn so với slogan cũ nhưng xét về mức độ được lòng các bạn thì "Vị ngon trên từng ngón tay" vẫn luôn chiếm thế áp đảo.

Câu slogan

Câu slogan "Vị ngon trên từng ngón tay" người ta liên tưởng ngay tới thương hiệu đồ ăn nhanh KFC.

Tuy nhiên Amazon lại là 1 ví dụ điển hình cho sự thành công. Chính thức ra đời vào tháng 7/1995 mang mục tiêu ban đầu là làm một cửa hàng bán sách trực tuyến, Amazon đã chọn cho mình slogan "The Earth's biggest book store" (Hiệu sách lớn nhất Trái Đất).

Sau ấy ý tưởng của Bezos – CEO của Amazon, là tạo ra 1 nhà hàng trực tuyến nhằm cung cấp cho các bạn một vài lượng hàng hóa ko dừng mang chi phí phải chăng, sự lựa tìm rộng rãi, lợi ích và mức giá cố định thấp.

do đó, loại sản phẩm của họ đã nhanh chóng được mở rộng sang lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh, điện tử và hàng hóa nhắc chung. Điều đấy với nghĩa là hình ảnh "Hiệu sách to nhất Trái Đất" đã không còn là đủ để mô tả về Amazon.

Slogan ngày nay đang được Amazon tin sử dụng đấy là "… and You're done". Khác sở hữu những thông điệp của nhãn hàng khác, thông điệp của Amazon với 1 điểm nhấn đặc biệt thú vị là nó chỉ thực sự toát lên được hàm ý sâu sắc khi đi kèm với logo mà hãng đang dùng.

Hình ảnh logo hiện nay của Amazon thể hiện rằng họ phân phối đến tất cả mọi người đầy đủ rất nhiều thứ từ A tới Z. Dấu mũi tên ở bên dưới chữ thể hiện 1 nụ cười hài lòng mà bất kì người dùng nào cũng sẽ trải nghiệm khi tiêu dùng dịch vụ của Amazon. Đi kèm sở hữu nụ cười hài lòng đó chính là loại slogan "…and You're done", có nghĩa là đa số nhu cầu của mọi người đã được đáp ứng.

Dễ dàng thấy rằng "lời tỏ tình" của Amazon hơi ngọt ngào và ấn tượng, thể hiện đúng triết lý kinh doanh và mục tiêu định vị hình ảnh của họ, đến với Amazon các bạn sẽ thấy hài lòng lúc tìm được mọi đồ vật.

>>>Tin tức: thiet ke bao bi

lúc slogan "phản chủ"

không ít trường hợp mang doanh nghiệp nghĩ ra được những slogan rất hay nhưng khi tăng trưởng chiếc sản phẩm theo hướng nhiều đã đi quá xa cần đã nếm mùi thất bại.

Colgate là một ví dụ. Hãng này vốn nức tiếng bởi kem đánh răng có hương vị bạc hà vừa chống mảng bám, vừa thơm miệng được biết đến với slogan: "Sức khoẻ răng miệng, sức khoẻ toàn thân."

Sau một thời gian dài thành công, Colgate quyết định mở rộng sang 1 lĩnh vực mới: Thực phẩm đông lạnh mang thương hiệu: Colgate's Kitchen Entrees.

Colgate từng ôm mộng mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh.

mang lý lẽ: Người dùng ăn vài bữa ăn Colgate và đánh răng với kem đánh răng Colgate! một liên tưởng rất thú vị và đầy tính khả thi, hứa hẹn mang lại thành công mới cho hãng. một mặt vừa giúp quảng cáo cho sản phẩm mới, mặt khác giúp gia tăng doanh số, bổ trợ cho loại sản phẩm kem đánh.

Thế nhưng, sau khi thành lập Colgate's Kitchen Entrees đã chịu thất bại nặng nề do Colgate là 1 nhãn hiệu được định hình trong suy nghĩ người dùng rằng nó là: Kem đánh răng - 1 trang bị ko thể nuốt, chứ chẳng phải 1 món ăn - một thiết bị mang thể nuốt.

một vài câu slogan chỉ sở hữu sức mạnh lúc nhà phân phối kiên định theo đuổi sản phẩm và duy trì nó với uy tín và dịch vụ tương xứng, nếu ko, sẽ có kết quả ngược lại!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét