Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Ý tưởng tiếp thị đánh vào tâm trí tất cả mọi người

Bất cứ ai cũng mang thể là người thứ 1. Nhưng để với chỗ trong tâm trí người dùng thì cần có ý tưởng tiếp thị hay.

Thật ra mà kể, trở thành người đi tiên phong chẳng là gì cả. Số 1 trong tâm tưởng – đấy mới thật sự đáng giá hơn số đông đồ vật. ấy là tinh tuý của sáng tạo nhãn hàng.

>>>Xem thêm: thiết kế profile công ty

Trong một nghiên cứu của chúng tôi về thương hiệu, vô cùng ít một vài nhãn hàng bậc nhất thế giới là người đi tiên phong theo nghĩa đen. Thông thường thì với một vài khởi đầu ko đúng phương pháp trước khi ai đấy tìm ra cách để len lỏi vào tâm trí quý khách.

Duryea cung ứng ô tô đầu tiên tại Mỹ, nhưng nhãn hiệu không phải sở hữu chỗ trong tâm trí. Ford là nhãn hàng đầu tiên trong đầu (và vẫn là thương hiệu ô tô hàng đầu tại Mỹ ngày hiện nay.)

Du Mont làm được chương trình truyền hình thứ 1 tại Mỹ, nhưng nhãn hàng này ko phải có chỗ trong trí nhớ của ai.

Hurley sản xuất được máy giặt trước tiên ở Mỹ, nhưng nhãn hàng nãy cũng chẳng hề chọn được chỗ đứng trong tâm trí.

khi mọi người nhìn quanh khắp thế giới, khách hàng tìm thấy rộng rãi nhãn hàng giống như Duryea, Du Mont và Hurley. nhãn hàng nằm ở hàng thứ 1 trong ngành hàng, nhưng chẳng phải là nhãn hiệu thứ 1 trong tâm trí. những tên tuổi với lẽ sẽ vươn lên là nức tiếng nhưng rốt cuộc lại chỉ đạt được thành công khiêm tốn.

>>>Tin tức: thiet ke bao bi

Lấy ví như của Krating Daeng, một sản phẩm thuốc bổ nức danh tại Thái Lan. Đây là 1 hỗn hợp nước với gaz nhẹ mang hàm lượng caffein cao bao gồm nhiều cái thảo mộc, vitamin B phức hợp và một số axít amin. Nhưng ko người Thái nào nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm này mà bắt tay vào xây dựng một nhãn hàng toàn cầu. Chính 1 người Áo tên Dietrich Mateschitz đã khám phá tiềm năng của nó.

1 cám dỗ khó chống lại là tìm một mẫu tên thật hấp dẫn cho ngành hàng mới. Mateschitz hoàn toàn sở hữu thể mua bản quyền tên 'Krating Daeng' hay gọi cái nước này là 'Trà Thái Lan'.

Nhưng điều Mateschitz thực sự thiết kế là gọi thức uống Châu Á này là 'nước tăng lực'. Và từ đấy, nước tăng lực trước tiên đã thành lập. Phần tên nhãn hiệu, ông đã chọn Red Bull – biến thể tiếng Anh của Krating Daeng.

một chiếc tên đơn giản tạo được hiệu quả tốt nhất lúc nó xác định một ngành hàng. không chỉ đơn giản, "nước nâng cao lực" còn tận dụng thế mạnh nhờ mang nghĩa tương tự với PowerBar - "thực phẩm chế tạo năng lượng" trước tiên.

Tiếp thị mang thể được nghĩ đến như việc "lấp đầy chỗ trống trong suy nghĩ". Người sử dụng nghĩ rằng nếu sở hữu một sản phẩm được gọi là "thực phẩm phân phối năng lượng" thì nên với 1 ngành hàng gọi là nước uống cung ứng năng lượng (Red Bull). Hoặc thức uống thể thao (Gatorade) hay thức uống xây dựng đẹp (Propel.)

>>>Dịch vụ: thiết kế tem nhãn sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét