Dưới đây là 5 thành tố chính tạo buộc phải sức khỏe thương hiệu và sở hữu thể được tiêu dùng như hệ thống đo lường chính xác.
Dù những khía cạnh này đã từng được nhắc đến trong sách dạy quản lý, nhưng đến nay chúng vẫn chưa được đặt trong một tương quan cụ thể, kiểm chứng qua dữ liệu thực nghiệm và được xem như 1 hệ thống chỉ số đo lường trong quản lý nhãn hàng. Trong mô hình tổng thể dưới đây, những yếu tố này tạo thành điểm quy chuẩn cho những nhà quản lý và đầu tư khi cần đánh giá và hoạch định nhãn hàng.
Mỗi yếu tố thể hiện một yếu tố đo lường cụ thể:
Khả năng lãnh đạo (leadership) đo lường mức độ bao phủ thị trường, danh tiếng và độ khả dụng, và giúp trả lời câu hỏi: Người dùng sở hữu xem nhãn hàng sẽ luôn với mặt để chuyên dụng cho họ trong bây giờ và tương lai hay không?
Rủi ro (liabilities) đo lường những khuyết điểm của nhãn hàng, hoặc những liên tưởng tiêu cực về nhãn hiệu và sự do dự của quý khách. Điều gì ngăn cản quý khách gắn bó sở hữu thương hiệu hoặc khước từ nó?
ưu thế (attractiveness) đo lường mức độ nhận định tốt đẹp về nhãn hiệu và trả lời cho câu hỏi: nhãn hiệu có lôi kéo được khách hàng hay không?
Tính khác biệt (distinctiveness) đo lường mức độ tương thích trong cảm nhận về thương hiệu – liệu nhãn hàng có thật sự khác biệt với đối thủ trong tâm trí quý khách hay không?
Sự hài lòng (satisfaction) là chỉ số đo lường đảm bảo so sở hữu kỳ vọng của quý khách, và trả lời câu hỏi: các bạn mang hài lòng sở hữu trải nghiệm của họ về nhãn hiệu hay ko.
>>>Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu
những yếu tố này với shop lẫn nhau trong một mức độ nhất định như sau:
- Sự hài lòng là tâm điểm gắn kết toàn bộ những khía cạnh khác và sở hữu mức độ tương quan cao nhất. Ảnh hưởng áp đảo của nó thể hiện tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng đối mang sức khỏe nhãn hàng. Điều này cũng cho thấy công ty phải vượt qua lối mòn tư duy về hình ảnh và sản phẩm khi thành lập.
- điểm cộng là chi tiết gắn bó chặt chẽ nhất tới sự hài lòng chứ chẳng phải với khả năng lãnh đạo. bởi vậy, trải nghiệm của quý khách sở hữu nhãn hiệu chính là thời điểm các cảm nhận và liên tưởng tích cực được hình thành. với nhiều thế mạnh và được cảm nhận tích cực còn giúp bảo vệ nhãn hiệu khỏi những rủi ro.
- Tính khác biệt cũng liên quan tới sự hài lòng và điểm mạnh, nhưng không ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo. Điều này cho thấy, khác biệt là thước đo sự ưa thích của nhãn hàng ở mức độ cá nhân hơn ở tầm vực doanh nghiệp.
- Khả năng lãnh đạo cũng liên quan tới sự hài lòng và thế mạnh, một lần nữa khẳng định sức khỏe nhãn hiệu ko chỉ được tạo thành bởi độ bao phủ thị trường hay chất lượng. Khả năng lãnh đạo không liên quan tới sự khác biệt và rủi ro. Chỉ mức độ hiện diện thôi vẫn chưa đủ để tạo thêm sự độc đáo cảm nhận hay bù đắp cho những rủi ro với thể xảy ra.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét