Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Lầm tưởng về việc nhãn hiệu được thiết kế trong một thời gian dài

Người ta thường lấy những ví dụ về các nhãn hàng nổi danh như Ivory Soap mang tuổi đời 125 năm; Tide mang tuổi đời 50; Crest thì 40. nhãn hàng nổi tiếng như Apple có tuổi đời 20 thì được coi là trẻ và hiếm hoi trong thế giới nhãn hiệu nức danh. Điều đáng quan tâm là Steve Jobs và cộng sự hoàn thành việc xây dựng thương hiệu Apple thực sự chỉ trong vài năm đầu khởi nghiệp lúc họ cho ra mắt chiếc máy Macintosh năm 1984. trường hợp nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy một loạt những ví dụ khác về sự phát triển cực nhanh của một số nhãn hiệu. những năm 1980, American Online được 80% dân cư ở Mỹ nói tới khi nói về thư điện tử. Tuy nhiên, chỉ trong 1 vài năm, Yahoo! đã là nhãn hiệu trước tiên người ta nghĩ đến khi nói về thư điện tử.

>>>Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo

sở hữu sự tăng trưởng của khoa học truyền thông hiện đại, một mẫu tên với thể được lan truyền trên khắp thế giới trong vòng một thời gian ngắn, giống như anh mõ chuyên thông báo tin tức trong các làng xóm ngày xưa. Nhưng bây giờ, vai trò của anh mõ này được đảm nhiệm bởi các bạn, 1 nguồn lan truyền tin tức đáng tin cậy trong thế giới nhiễu loạn thông tin hiện tại. Satjiv Chahil, một chuyên gia marketing của Sony, đã tận dụng kênh thông tin "anh mõ" này cực kỳ thành công để giới thiệu máy tính xách tay của Sony. Trước lúc sản phẩm mới chính thức ra mắt, ông liên lạc mang các người nức tiếng và với ảnh hưởng trong giới kỹ thuật thông tin và bắt buộc họ sử dụng thử máy tính của mình thứ 1. Điều này hơi dễ vì ông quen biết các người này và lời yêu cầu cũng cực kỳ hấp dẫn. Kết quả là 1 lô các máy tính mới được chuyển tới tay "đúng người" và những người nổi danh trong giới kỹ thuật thông tin này lập tức thu hút sự lưu ý cho dòng máy tính mới tại hầu hết nơi họ tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét