mọi người thường mang suy nghĩ rằng có mặt trên thị trường mạnh cần mất 1 thời gian dài, tính bằng đa dạng năm ròng. Suy nghĩ này càng được củng cố khi nó được đưa vào những giáo trình trong các trường đại học marketing.
>>>Xem thêm: thiết kế catalogue chuyên nghiệp
Người ta thường lấy những ví dụ về những nhãn hiệu nổi tiếng như Ivory Soap sở hữu tuổi đời 125 năm; Tide mang tuổi đời 50; Crest thì 40. thương hiệu nức danh như Apple sở hữu tuổi đời 20 thì được coi là trẻ và hiếm hoi trong thế giới thương hiệu nức danh. Điều đáng lưu ý là Steve Jobs và cộng sự hoàn thành việc có mặt trên thị trường Apple thực sự chỉ trong vài năm đầu khởi nghiệp khi họ cho ra mắt mẫu máy Macintosh năm 1984. nếu nhìn kỹ hơn, ta sẽ thấy 1 loạt những ví dụ khác về sự lớn mạnh cực nhanh của một số nhãn hàng. các năm 1980, American Online được 80% dân cư ở Mỹ nói đến lúc nói về thư điện tử. Tuy nhiên, chỉ trong 1 vài năm, Yahoo! đã là nhãn hiệu đầu tiên người ta nghĩ tới khi đề cập về thư điện tử.
với sự tăng trưởng của kỹ thuật truyền thông tiên tiến, 1 dòng tên mang thể được lan truyền trên khắp thế giới trong vòng một thời gian ngắn, giống như anh mõ chuyên thông báo tin tức trong những làng xóm ngày xưa. Nhưng hiện tại, vai trò của anh mõ này được đảm nhiệm bởi người mua, 1 nguồn lan truyền tin tức đáng tin cậy trong thế giới nhiễu loạn thông tin hiện tại. Satjiv Chahil, một chuyên gia marketing của Sony, đã tận dụng kênh thông tin "anh mõ" này rất thành công để giới thiệu máy tính xách tay của Sony. Trước khi sản phẩm mới chính thức ra mắt, ông liên lạc mang các người nức tiếng và mang ảnh hưởng trong giới khoa học thông tin và đề nghị họ sử dụng thử máy tính của mình trước tiên. Điều này hơi dễ vì ông quen biết những người này và lời yêu cầu cũng cực kỳ hấp dẫn. Kết quả là một lô những máy tính mới được chuyển tới tay "đúng người" và những người nức tiếng trong giới kỹ thuật thông tin này lập tức thu hút sự quan tâm cho loại máy tính mới tại tất cả nơi họ tới.
Amazon.com được ra đời năm 1995 và nhanh chóng trở nên một trong những web nức tiếng nhất trong vòng 2 năm. những lời truyền tai, quan hệ công chúng, những chiến dịch lôi kéo sự lưu ý, và các tiện ích hoàn hảo dành cho người tiêu dùng đã giúp công ty thành lập mà không phải nên PR.
Apple thì trở thành nổi tiếng chỉ bằng một quảng bá sáng tạo: một phụ nữ tóc vàng chạy và ném loại búa vào màn hình tại trận đấu bong đá Mỹ. PR thú vị này đã làm cho các cổ động viên hết sức thích thú. Sau ấy, nó được chiếu đi chiếu lại bởi các kênh truyền hình thể thao mà không hề trả bất cứ tiền quảng cáo nào và đây là bước khởi đầu thấp cho công ty tung ra chiếc sản phẩm Mac. Apple còn sử dụng rộng rãi bí quyết PR thương rất sáng tạo ko kể việc quảng bá trên truyền hình. Họ bọc ghế tại sân vận động Super Bowl sở hữu miếng bọc ghế với in nhãn hàng Apple để tất cả hầu hết người mang thể thấy logo của công ty lúc camera quay cảnh khán đài trước trận đấu.
Tóm lại, thương hiệu nói chung đúng là bắt buộc thời gian để xây dựng, nhưng có nhãn hiệu thời khoa học cao, khoảng thời gian này có thể chỉ còn tính bằng giây. các nhà kinh doanh và cả các nhà đầu tư mạo hiểm ngày nay cũng nhận ra tầm quan trọng của thành lập và sẵn sàng trả đa dạng tiền cho công việc này và làm cho càng nhanh càng phải chăng. Họ biết rằng một nhãn hiệu nức danh cũng đồng nghĩa với giá trị IPO cao. giả dụ ta sở hữu cách thành lập nhanh chóng, tại sao ko bắt đầu ngay?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét