một số người thường đánh đồng ra đời sở hữu quảng cáo. Dù quảng cáo thật sự có vai trò quan trọng trong việc tạo buộc phải giá trị thương hiệu, nhưng chính trải nghiệm mới là yếu tố quyết định thành công lâu dài.
>>>Xem thêm: thiet ke profile
Lòng trung thành được tạo dựng trên nền tảng trải nghiệm tích lũy của người mua mang nhãn hàng, và các thương hiệu mạnh củng cố vị thế của mình tại mọi điểm tiếp xúc mang người dùng.
Tầm quan trọng của việc thực hiện cam kết tiếp thị
PR tạo buộc phải kỳ vọng cho nhãn hiệu. Thành công sẽ dễ đến hơn khi trải nghiệm nhãn hiệu khớp mang những gì được hứa hẹn lúc tiếp thị. Tùy vào việc kết hợp trải nghiệm và cam kết, một trải nghiệm nhãn hàng rẻ sở hữu thể được gia nâng cao còn những trải nghiệm khó chịu cũng với thể được nhân đôi.
Chiến lược tiếp thị của Nissan ở Mỹ là 1 ví dụ điển hình khi cam kết và trải nghiệm nhãn hàng tương đồng sở hữu nhau. Trong suốt 6 năm, Nissan không dừng cải thiện phương pháp quý khách cảm nhận về xe của mình có chiến dịch "Shift". Thông điệp đánh động vào tâm lý người mua và được tung ra cùng khi với các mẫu xe được cải tiến như Altima. những tìm mọi cách truyền thông cuối cộng cũng tạo được ấn tượng cho dòng mã và cảm nhận về xe Nissan, giúp tạo nét khác biệt sở hữu các nhãn hàng khác. Và kết quả là doanh số của Nissan US tiếp tục tăng trong năm 2007 và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.
Mỗi thương hiệu phải cố gắng đem đến trải nghiệm tuyệt vời
khi đề cập đến trải nghiệm thương hiệu, người ta thường nghĩ đến cái hình dịch vụ. Nhưng trái lại, chính dịch vụ thường làm cho giảm trải nghiệm người dùng, thay vì tăng. không có gì làm cho lòng trung thành của quý khách lung lay nhanh hơn 1 hệ thống dẫu được xây dựng để giúp tiết kiệm giá tiền cho doanh nghiệp nhưng không đáp ứng được nhu cầu dịch vụ của người mua. những ai đã từng cảm thấy "bất lực" trước hệ thống chăm sóc người dùng tự động của những ngân hàng, hãng hàng không hay nhà sản xuất dịch vụ viễn thông to cũng thấm thía điều này.
>>>Tin tức: bộ nhận diện thương hiệu
mang lại 1 trải nghiệm nhãn hiệu hoàn hảo còn giúp phân biệt nhãn hiệu có vô vàn những nhãn hàng khác trong cộng ngành. Lĩnh vực dầu nhớt động cơ là 1 ví dụ rõ ràng, vì người lái xe thường ko đặc thù ưu ái một thương hiệu nào cả. Mức độ gắn kết quá lỏng lẻo dễ khiến cho quý khách đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác chỉ vì giá cả hoặc tình trạng còn/hết hàng. Để tạo lòng trung thành nơi người mua, những nhãn hàng này buộc phải cố gắng khiến hài lòng quý khách ko chỉ bằng việc đáp ứng đề nghị căn bản về sản phẩm, mà còn bằng những trải nghiệm bất ngờ, độc đáo khác.
Bảo hiểm là một lĩnh vực từng được thay đổi bởi trải nghiệm thương hiệu. Dù việc lựa chọn 1 công ty bảo hiểm vẫn tùy thuộc đông đảo vào giá cả, nhưng một số nhà phân phối dịch vụ đã với tìm mọi cách biến đổi trải nghiệm người mua bằng cách để nhân viên đích thân đảm nhiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng, thay vì sử dụng máy móc tự động, thậm chí một số công ty còn để khách hàng tự do so sánh giá cả dịch vụ giữa các nhà phân phối với nhau.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét