Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Những điều nên và không cần khi đặt tên nhãn hiệu

Đặt tên là 1 trò chơi xếp chữ chẳng phải đơn giản. có quá nhiều quy luật và điều kiện bắt buộc thoả mãn để tạo ra 1 từ lý tưởng trong vỏn vẹn vài chữ mẫu. Thế nhưng, sau bao nhiêu công sức tìm tòi, nghiên cứu, chắt lọc, đôi khi bạn vẫn thất bại ngay từ vòng đặt tên.

http://www.dna.com.vn/folder_news/190611 dat ten thuong hieu.jpg

>>>Xem thêm: thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Hãy tham khảo 10 mẹo dưới đây và bạn sẽ sở hữu thể vượt qua được thử thách này.

một. không nên chọn tên quá hiển nhiên. Ở Anh, " Sterling " được xem là 1 từ "đẹp" vì nó vừa chỉ đơn vị tiền tệ căn bản của Anh lại vừa mang nghĩa là "chất lượng thượng hạng" . Và cũng chính vì vậy mà với đến hơn 700 doanh nghiệp Anh quốc dùng " Sterling " khiến cho tên cho mình.

2. phải cân đề cập ngữ cảnh. Ví dụ, hãy hình dung tình huống trường hợp tên sản phẩm hoặc tên công ty bạn chọn kết thúc bằng âm "-is". Tỉ phú bất động sản Donald Trump từng giễu chiếc tên Allegis "nghe cứ như 1 vật dụng bệnh nhà giàu nào đó." đó là bởi vì mang đa số mẫu bệnh kết thúc bằng "-is" như arthritis (viêm khớp), gingivitis (viêm lợi), encephalitis (viêm não) và syphilis (giang mai). Nhưng với vẻ như hai hãng Rhone-Poulenc và Hoechst đã ko màng tới điều này lúc sáp nhập mang nhau để tạo buộc phải tập đoàn khoa học sức khỏe to khổng lồ hiện nay với tên gọi Aventis .

3. bắt buộc nhớ rằng "ngắn gọn mà súc tích". Bib-Label Lithiated Lemon-Lime Soda là 1 dòng tên lạ đời và hết sức trúc trắc. 7-Up lại ngắn gọn và hay hơn. Dr. Richardson's Croup and Pneumonia CureSalve (thuốc chữa bệnh viêm thanh quản và viêm phổi của bác sĩ Richardson) chỉ được quý khách để mắt đến khi họ đổi tên sản phẩm thành Vicks VapoRub .

4. bắt buộc sàng lọc kỹ những lựa tìm. 9 trong số 10 dòng tên được tạo ra bởi bất kỳ phương thức nào thường trùng sở hữu các tên đã được đăng ký. Điều này không có gì lạ. khi Coca-Cola chuẩn bị tung ra nước ngọt dành cho người ăn kiêng đầu tiên vào năm 1963, người ta đã lập trình trên máy IBM Model 1401 để tạo cần các từ ghép 4 chữ loại bao gồm 1 nguyên âm. Kết quả là mang 250,000 từ thu được và 600 từ qua được vòng sơ tuyển. Nhưng cuối cộng chỉ có 24 tên, chưa đến 4% là ko trùng có các thương hiệu với sẵn. (Trong ấy với Tabb, sau này được rút gọn thành Tab.)

5. Đừng xem thường giá trị của tên bạn. Tên tuổi với thể hàm đựng giá trị thương hiệu lớn lớn. Wells Fargo Bank từng sáp nhập có 1 ngân hàng to hơn là American Trust Bank Company, nhưng nhờ sáng suốt, họ đã quyết định giữ lại cái tên "nhỏ" hơn và cuối cùng thành công nhờ giá trị thương hiệu của chính loại tên nhỏ bé này.

6. cần tận dụng các gì có sẵn. Đôi lúc một chiến lược đặt tên đúng phải sự sáng suốt, tối ưu hơn là cam đảm. Anheuser-Busch quyết định "thoát ly" khỏi doanh nghiệp bánh to Campbell Taggart Inc. mà họ sắm lại từ năm 1982. Muốn chọn 1 dòng tên với ý nghĩa hơn, ban quản lý mới đã quyết định tìm tên của 1 trong những nhãn hiệu bánh mì sở hữu sẵn, sửa đổi đôi chút và biến nó thành tên cho cả công ty: Earthgrains Company đã ra đời như thế.

7. Đừng theo quá sát nghĩa đen của tên. khách hàng thường xem nhẹ tới nghĩa đen. ví như có, thể nào họ cũng nghĩ rằng xe khá thuê của Rent A Wreck (Thuê Xế Xẹp) thật sự là xe dỏm. Hay chuyên gia môi giới của doanh nghiệp bất động sản Century 21 (Thế kỷ 21) chắc chẳng bán được căn nhà nào ở trong thế kỷ 20.

>>>Tin tức: thiet ke bao bi

8. Đừng cho rằng tên tuổi tạo phải thị trường. Lean Cuisine là 1 chiếc tên khá bảnh cho dòng sản phẩm món khai vị đông lạnh, nhưng nhãn hàng này thành công bởi vì người dùng đã sẵn sàng đón nhận các sản phẩm ẩm thực tốt với hàm lượng calorie tốt.

9. cần thể hiện cảm xúc. Chỉ tuyệt vời thôi vẫn chưa đủ để tạo phải 1 loại tên hay. Hãy để trực giác mách bảo bạn lúc tìm tên. Sears đã có thể chọn tên Reliable cho sản phẩm bình ắc quy xe hơi mà họ bán (rất tối ưu, thực tế nhưng chẳng có gì đặc biệt), thay vào ấy họ quyết định chọn DieHard một dòng tên vừa nghe đã thấy ngay sự mạnh mẽ và thời trang hơn hẳn.

10. Cuối cộng, đừng quên đọc to tên mình. ngày nay, người ta thường kêu hoặc kể đến tên nhiều hơn là viết ra. Trí óc thường tự động biến từ ngữ thành âm thanh, bởi thế, đừng quên chọn các từ dễ đọc, và êm tai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét