thương hiệu là gì? Nó cũng giống như 1 con người, với tính cách, đặc biệt, sở thích, và cả cuộc sống nữa. Ngày xưa lúc bạn còn trẻ, bạn có thể mặc quần jean và áo pull, uống bia hơi. Nhưng ngày nay, khi bạn đã đứng tuổi và thành công, bạn sẽ mặc vest, uống rượu tây. Mặc dù tính chất cơ bản của bạn vẫn ko đổi nhưng bề ngoài của bạn đã thay đổi cho ưa thích với môi trường mới.
>>>Xem thêm: thiết kế logo
một nhãn hiệu cũng mang thể thay đổi diện mạo, sở hữu thể xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, trên những sản phẩm khác nhau nhưng giá trị cốt lõi và tính phương pháp của nó vẫn nên ko được thay đổi. 1 nhãn hiệu, trong mối quan hệ sở hữu các bạn, cần được người dùng coi như bạn bè vậy. sở hữu thể rất nhiều người biết tên bạn, nhưng họ sẽ ko đi chơi mang bạn. Nhưng giả dụ bạn có nhiều bạn bè thì chắc chắn họ sẽ vui vẻ nói chuyện, đi chơi sở hữu bạn. khi bạn phạm sai lầm, họ vẫn có thể bỏ qua. Họ cũng sẽ không xoi mói các sai sót của một người bạn. 1 nhãn hàng trong mối quan hệ với khách hàng cũng nên như là sở hữu người bạn vậy.
Trong tình huống này, hầu hết việc sẽ nằm ko kể tầm kiểm soát của 1 nhà quản lý nhãn hiệu thông thường, và một người nào đấy nên đứng ra thống nhất các thương hiệu này lại và hướng dẫn hầu hết hoạt động để hướng về 1 mục đích chung, giống như một người chăn cừu. do đó, chức năng của một nhà quản lý nhãn hiệu hiện nay bắt buộc giống như là 1 người "chăn dắt các thương hiệu", giữ sự thống nhất của những nhãn hiệu và hướng mọi hoạt động đến cộng một mục tiêu. Công việc cơ bản của một người "chăn dắt thương hiệu" là nên định nghĩa được cốt lõi của nhãn hàng chứ chẳng phải là hình thức, bắt mắt, những điều thay đổi thường xuyên theo thời gian và dung tích địa lý. Người chăn dắt nhãn hiệu phải tạo ra sự thống nhất trong các thương hiệu thành viên và những đối tác cộng tham gia kinh doanh để tạo ra 1 thương hiệu thống nhất với những giá trị và tính phương pháp rõ ràng giống như một thực thể sống thì mới tạo ra thành công được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét