Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Thiết kế thương hiệu: có phải tìm một thị trường mục tiêu?

Trong quá khứ, một nhãn hiệu thường nhắm đến 1 nhóm đối tượng mục tiêu phân theo các tiêu chí dân số học để phản ánh thế giới như "phụ nữ từ 21 tới 34 tuổi sở hữu ít nhất một con và có thu nhập gia đình hằng năm trung bình là 25,000 USD".

>>>Dịch vụ: thiet ke profile

Sau ấy, người ta bổ sung các tiêu chí về tâm lý vào định nghĩa về nhóm đối tượng của nhãn hiệu như "nhóm thích đổi mới",…. Đây là phương pháp để phân biệt đối tượng mang mức yếu tố rõ hơn dù về thời trang sống của họ thoạt trông mang vẻ là giống nhau.

Dù bây giờ, định nghĩa nhãn hàng "phụ nữ từ 21 tới 34" tuổi sở hữu vẻ là 1 nhóm cực kỳ rộng to nhưng trong quá khứ thì nó lại hoàn toàn xác định được. Lý do là vì trong quá khứ, xã hội và văn hóa thuần nhất hơn, con người sống gần gũi mang nhau hơn, cùng chia sẽ các giá trị chung của cùng đồng. Do cấu trúc văn hóa xã hội hơi ổn định cần toàn bộ người dường như có lối sống gần gần giống nhau. Thời ấy, tất cả người hầu như ko biết tới các khái niệm như khiến đa dạng nghề cộng lúc, học tập suốt đời, hay gia đình hạt nhân. mẫu mà tất cả người khiến là rẻ nghiệp đại học, kiếm 1 việc ổn định, lập gia đình, sinh con, làm cho việc để tích lũy, về hưu, và cuối cộng là chết. Từ đó, ta hoàn toàn có thể dự đoán tính bí quyết của một nhóm đối tượng nào ấy. bởi thế, khái niệm mục tiêu mới có ý nghĩa.

Hơn nữa, trong quá khứ, các cái thông tin khá là giảm thiểu. Người ta tiếp xúc sở hữu thế giới thông qua ti vi và báo chí. những công ty cũng hoạt động theo mô thức hơi đơn thuần sở hữu các liên kết dọc và khả năng chủ động cao trong công việc ra đời của bản thân. Do những đặc biệt này của xã hội, văn hóa, và thông tin, doanh nghiệp với thể dễ dàng tập trung vào 1 nhóm đối tượng mục tiêu và tiến hành những chiến lược nhãn hàng như ta đã biết.

>>>Tin tức: thiết kế catalogue chuyên nghiệp

Tuy nhiên, bây giờ mọi việc đã khác. những thức người ta sống, giao tiếp, và tốc độ cuộc sống đã thay đổi chóng mặt. các công ty cũng được vận hành theo cách khác có các mối dây shop phức tạp. Trong thế giới luôn thay đổi và phức tạp như vậy, ta khó có thể dự báo được điều gì và khái niệm đối tượng mục tiêu cũng sẽ vươn lên là không ổn định. do đó, thành lập, theo đấy, cũng cần được hiểu theo bí quyết khác. ngày nay, xây dựng thương hiệu là nên nhằm đến một tương lai chứ không phải là 1 đối tượng vì đối tượng mục tiêu luôn thay đổi và khó, ví như không muốn nhắc là, không xác định được.

nhãn hàng nên mang tính lan tỏa đa dạng hơn. Nó ko những mang thể ưa thích mang 1 xã hội đa dạng sở hữu đa dạng nhóm tương tác khác nhau đến nhãn hiệu. nhãn hàng hiện nay tồn tại trong 1 chuỗi những quan hệ phức tạp từ nhà chế tạo, phân phối, đối tác, các bạn, nhân viên, nhà đầu tư, và những nhà phân tích thị trường. Cấu trúc đơn thuần "một nhãn hàng dành cho một đối tượng mục tiêu" đã được thay thế bằng 1 cấu trúc linh hoạt, và đôi khi là đa nhãn hiệu để với thể thỏa mãn những nhóm tương tác như ta đã nêu mà vẫn dễ hiểu cho công chúng. Linh hoạt để sở hữu thể mở rộng ra các đối tượng khác nhau, nhưng đồng thời vẫn sắp gũi mang cá nhân.

lúc bạn sắm 1 điện thoại di động, bạn đang mua sản phẩm của Samsung, hay bạn đang sắm dịch vụ bán hàng của Thế giới di động. khi bạn sắm một PC, bạn có chú ý thương hiệu là Compaq, Dell, HP, hay Sony? Hay bạn chú ý đến bộ vi xử lý trong máy là của Intel hay AMD hay Cyrix? lúc bạn vận hành một công ty, bạn chú ý tới hình ảnh công ty trong mắt người mua hay hình ảnh công ty trong mắt nhà đầu tư, nhà phân tích tài chính, hay giới truyền thông?

Câu trả lời là bạn quan tâm đến "tất cả những điều trên". ấy chính là minh họa cho ý kiến thương hiệu hiện tại càng ngày càng trở thành đa chiều, vô hình, và sở hữu tính cảm xúc phổ biến hơn. do vậy, thành lập cũng cần bỏ bớt tính cứng nói như trong quá khứ mà bắt buộc tạo tính linh hoạt và khả năng lan tỏa đa dạng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét