Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Những thiết kế logo nổi tiếng – khen và chê

hiện nay, logo đã trở thành 1 phương tiện hữu hiệu trong kinh doanh hình ảnh công ty. sử dụng logo 1 cách logic sẽ nâng cao uy tín của doanh nghiệp. một logo thiết kế tốt sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và khả năng nhớ nhãn hiệu của người xem.

>>>Xem thêm: thiet ke bao bi san pham


Tuy nhiên, ta buộc phải để ý rằng điều trên chỉ đúng mang các logo được xây dựng và dùng một bí quyết tối ưu. trường hợp logo của bạn không thoả mãn được hai điều kiện trên, nó sẽ ko còn là biểu tượng của sự thành công nữa mà là biểu tượng của sự thất bại.
Lịch sử đã chứng kiến 1 số logo nổi tiếng đã phải quỵ ngã trước những chỉ trích và hậu quả là doanh nghiệp phá sản hoặc điêu đứng và cần thay đổi logo khác. Dù khen hay chê và hậu quả là rõ ràng có công ty, bạn cũng ko thể chắc chắn là ý kiến nào là xác đáng. Bài viết này sẽ trình bày 1 số trường hợp như vậy.
1. Logo của Vodafone:
Vào năm 1997, Vodafone giới thiệu biểu tượng Speechmark, với hình một dấu móc hội thoại trong một vòng tròn. Chữ O trong logo của Vodafone vừa là dấu mở đầu và là dấu kết thúc của hội thoại. Tóm lại, biểu tượng này gợi buộc phải ý tưởng về hội thoại. Tuy nhiên, lời chỉ trích logo này lại liên quan tới con số "6" trong logo, vốn sử dụng để ám chỉ tội ác và ma quỷ. Số 6 này lại có màu đỏ, làm cho ý nghĩa xấu của nó càng mạnh.


2. Logo của Apple:
Logo của công ty là 1 trái táo bị cắn 1 góc. trường hợp bạn biết chút ít về tôn giáo, bạn sẽ nghĩ ngay đến hình tượng "ăn trái cấm" bới Adam và Eve tại vườn Địa đàng. Việc ăn trái cấm làm cho Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn Địa đàng, vốn là nơi rẻ đẹp. do đó, theo các nhà tôn giáo, ăn trái cấm là biểu tượng của sự thoái hoá và suy đồi.


3. Logo Walt Disney:
lúc nhắc đến phim hoạt hình, thương hiệu bạn nghĩ ngay tới sẽ là Walt Disney. Tuy nhiên, đối với các người Cơ đốc giáo trung thành, Disney sở hữu vẻ không khiến cho họ hài lòng vì 1 số yếu tố đi ngược lại Thánh kinh trong các phim và hoạt hình của hãng này. Logo của Disney mang thể hiện điều này không? một số lời đồn cho rằng logo Disney ẩn dấu ba con số 6 –"666" (đại diện cho quỷ dữ). Bạn mang tìm ra ba con số này không? Chúng xuất hiện tình cờ hay cố ý?


4. Logo của Lays/Shell
Chúng ta với thể thấy đa số logo doanh nghiệp mang hình "Mặt trời mọc". Biểu tượng mặt trời mọc thường với liên quan tới tôn giá thờ thần mặt trời. Trong thế giới cổ đại Ai Cập, nó có liên quan tới Horus. những người tin vào điều huyền bí cho rằng biểu tượng này đại diện cho một kỷ nguyên mới, một nền văn minh mới tới từ chòm sao Aquarius ở trung tâm dải ngân hà.


5. Logo của Viện Nhi Obama
Tai tiếng nhất với lẽ là logo của Viện nhi Obama vì nó trông mang vẻ giống biểu tượng quốc xã. Điều rút ra từ các logo tai tiếng trên chính là bạn nên luôn luôn thận trọng lúc xây dựng logo; tránh những vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, văn hoá, và các điều cấm kị trong xã hội.

>>>Dịch vụ: thiết kế nhãn sản phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét