Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Ứng dụng tin học trong doanh nghiệp

21. sử dụng máy vi tính

một số chương trình phần mềm mang thể giúp đặt tên doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Hoặc bạn với thể tự tạo bằng phương pháp dùng 1 chương trình "ghép" từ theo cột A có cột B. Máy vi tính tất nhiên sẽ ko có phổ biến khả năng đánh giá như con người. Chúng ko biết các định hướng về marketing hay các nhận biết về ngôn ngữ. Nhưng vững chắc chúng sẽ cung cấp được số đông lựa chọn từ việc gán ghép từ ngữ.

>>>Xem thêm: thiết kế tem nhãn sản phẩm

22. sắm những tên đã có

một ngân hàng đã trả 10,000 đô-la để mua lại tên cho dịch vụ quản lý tiền mặt của một ngân hàng khác (vốn đã ngừng dịch vụ này). một công ty kinh doanh nước hoa đã trả một triệu đô-la cho quyền sử dụng 1 tên gọi. (tên gọi đó đã được đăng ký tại hơn 70 quốc gia.) Coors được cấp quyền sử dụng tên dòng bia IRISH RED từ 1 nhà nấu rượu đã ngưng hoạt động từ lâu. giả dụ một tên gọi mà bạn mường tượng đã bị 1 người khác với, nhưng họ lại ít hoặc không sử dụng đến, cứ mua lại. sở hữu thể nhờ người trung gian đứng ra thương lượng. Bạn sở hữu gì để mất đâu.

23. Hãy dành thời gian lắng nghe

Bạn không bao giờ biết được mình sẽ nghe thấy những điều gì cả. một sản phẩm giúp an thần ngủ ngon nức danh được đặt tên lúc nghe một nhóm người rời khỏi nhà hát muộn vào 1 buổi tối nọ. Họ nhắc có nhau: "Night, all" (mọi người ngủ ngon nhé). Và điều ấy đã mang đến một loại tên mới: "NYTOL"(chạy âm từ chữ Night-all).

24. ko dùng những ký tự đầu

Nghiên cứu cho thấy những tên ghép ký tự đầu khó nhớ hơn đến 40% so sở hữu các tên bao gồm từ thật hay những từ được tạo ra. giả dụ ko tin, hãy thử nhìn vào danh sách những công ty của bảng xếp hạng Fortune 500. có bao nhiêu tên doanh nghiệp bạn thật sự nhận ra? (Bạn mang biết UST, SPX hay NCH là gì không?)

25. Thử đọc to cái tên

các chiếc tên cần bắt buộc dễ nghe lẫn dễ nhìn. Hãy tưởng tượng mỗi ngày sở hữu bao nhiêu lần cái tên ấy sẽ được đọc qua điện thoại. Chỉ phải đổi cấu trúc từ thôi đã mang thể tạo ra một âm đọc dễ dàng hơn đa dạng. xuất phát của cả hai chữ sau đây đều có nghĩa là "ấm áp" hoặc "yêu thương". Nhưng chữ CALIDA vẫn dễ nghe hơn từ CALIDUS.

26. dùng tiếp tố

những tiếp tố có vai trò siêu đặc biệt trong việc tạo ra những loại tên mới. những tiếp tố sau vô cùng hữu ích, như -ime, -in thường được chuyên dụng cho dược/hóa phẩm (ANACIN, BUFFERIN, LISTERINE).

Tiếp tố -oid sở hữu nghĩa "chung" hay "có hình thức giống" (CULLOLOID, POLAROID) và -ex thường được dùng để nhấn mạnh "sự tuyệt hảo" hay để tạo đảm bảo cho một tên gọi (ROLEX, KLEENEX, PLAYTEX).

Tiếp tố -elle có đầy nữ tính, giúp bổ sung tính dịu dàng hòa nhã (kim cương sáu cạnh TRIELLE).

27. Tên gọi kể lên tiện dụng sản phẩm

1 cái nước hoa có tên PASSION (cảm xúc). một loại nước khử mùi có tên NO SWEAT (không mồ hôi). một cái xe địa hình sở hữu tên EXPLORER (người khai phá). một hợp chất polyethylene bền, khó rách được đặt tên là DURATION (sự bền bỉ).

28. Tựa bóng cây to

Tên gọi của 1 người đồng minh sẽ có thể cho bạn đa dạng gợi ý. Ví dụ như nếu bạn đang đặt tên cho bản tin của công ty, hãy xem thử tên của những tờ báo đô thị lớn. Nhưng hãy chọn kiếm sâu hơn những chiếc tên cực kỳ rõ ràng như TIMES, HERALD hay GAZETTE. Bạn cũng sẽ chọn thấy một số phát minh mới. Tại thành phố Seattle, với tờ Post-Intelligencer. Tại bang California, mang Sacramento BEE. Tại Bắc Carolina có High Point ENTERPRISE.

29. Hãy bắt đầu mang 1 ký tự lạ.

Trong tiếng Anh, sở hữu các từ số đông bắt đầu có 5 ký tự sau: S, C, P, A và T. Năm ký tự ít sử dụng nhất là X, Z, Y, Q, và K. Cứ một trong 8 chữ sẽ bắt đầu bằng S. Nhưng chỉ mang một trong 3000 chữ bắt đầu bằng ký tự X. George Eastman đã tìm ra tên KODAK từ đa dạng lý do khác nhau. Tên gọi ấy ngắn, lạ tai, và nghe rất kêu. Theo ông, "Ký tự K siêu được tôi thích hợp – ký tự ấy mang vẻ mạnh mẽ, sắc sảo."

30. Lặp âm

Nhịp điệu mang thể ảnh hưởng tới sự thu hút và tính dễ nhớ của một chiếc tên. KODAK lặp âm K cuối của từ Book. Hãy thử nghe xem nhịp lặp của các loại tên như FRUIT OF THE LOOM, hay COCA-COLA.

31. Xem bản đồ

các địa danh cũng có thể sử dụng làm cho tên sản phẩm. cái giầy bít cổ hở được cho là mang xuất phát từ một cái dép không quai hậu ở Na-uy (clog). Henry Bass, một người thợ khiến cho đồng ở Maine, đã đặt tên cho đôi giầy là WEEJUN tức hai vần cuối của từ Norwegian. một công ty làm cho bánh quy tại Massachusetts đã lắp đặt một mẫu máy làm bánh mới với thể cuộn bánh quy sở hữu mứt. mẫu mứt thứ nhất được thử nghiệm khiến từ quả phỉ. Họ chọn đặt tên sản phẩm theo tên thị trấn sắp đó tên là Newton. Theo đấy, loại tên FIG NEWTONS thành lập.

32. Hoán đổi mọi trật tự bình thường

Tướng Ambrose Everett Burnside là Chỉ huy của Quân đoàn Potomac trong suốt cuộc nội chiến tại Mỹ. Đặc điểm phân biệt nổi trội nhất của ông (mà về sau đã tạo nên xu hướng) chính là bột râu quá cỡ ở hai bên mặt, chạy dài từ mang tai xuống hai má. Chúng được gọi theo tên ông là "burnsides" (râu của Burnside). Theo thời gian, từ đó đã đổi thành SIDEBURNS. doanh nghiệp quản lý rất thị Pathmark vốn đã với thể đặt tên là công ty General Supermarket. Thay vào ấy, hãng đã chọn là SUPERMARKETS GENERAL.

33. Vay mượn ý tưởng

Thomas Edison từng kể rằng các ý tưởng chỉ với thể độc đáo khi nó yêu thích có vấn đề của bạn. các nhà thiết kế trong quân độ đã mượn tranh Picasso để tạo ra các loại hoa văn lá cây để trang trí cho các chiếc chiến xa (xe tăng). Thế phải hãy tự dưng, hãy vay mượn một trong những ý tưởng ấy.

>>>Dịch vụ: thiết kế catalogue chuyên nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét