Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Quảng cáo đang thay đổi, bạn với sẵn sàng chưa?

Đừng quá ngạc nhiên khi một chuyên gia hoặc giáo sư kinh doanh khuyên bạn tìm phương thức tiếp cận mới trong buôn bán – đơn giản chỉ vì bí quyết thức cũ đã không còn phù hợp trước thử thách hiện tại.

>>>>Xem thêm: thiet ke bao bi

những phương tiện truyền thông mới mọc lên như nấm. Người sử dụng giờ mang trong tay vô số lựa tìm, vì thế, ko lạ gì giả dụ hàng loạt công nghệ mới cũng thành lập chuyên dụng cho cho các quyết định và chương trình kinh doanh. Theo Phillip Kotler, buôn bán mới đòi hỏi người ta buộc phải sở hữu cả tư duy IT tài chính lẫn những kỹ năng hỗ trợ để đưa ra những quyết định marketing đúng đắn.

Trước hết, chúng ta buộc phải nắm rõ các gì đã thay đổi và các gì còn giữ lại của mô hình marketing kiểu cũ. Dù phần lớn phương tiện truyền thông mới và những công cụ tiên tiến xây dựng thương hiệu, nền tảng căn bản của buôn bán vẫn ko thay đổi. các gì tất cả người mong muốn vẫn như cũ – sản phẩm/dịch vụ hữu ích và những thông điệp PR thích hợp, hấp dẫn. kinh doanh vẫn luôn là xác định nhu cầu đủ mạnh để thu hút khách hàng. Điều thay đổi ở đây là phương pháp người tiêu dùng chọn hiểu về sản phẩm/dịch vụ và phương pháp họ tiếp nhận thông điệp. Chúng ta đang tiến vào thế giới marketing "hậu truyền thông đại chúng".

Bạn với công cụ mới và người dùng cũng vậy.

Người dùng giờ đây đã mang thể "cắt đuôi" những kiểu quảng bá ba hoa cũng như những sản phẩm vừa "dỏm" vừa đắt. Từ con số khán nhái giảm sút tới sự thâm nhập của thứ TIVO và doanh thu từ việc bán DVD những show truyền hình, mang thể nhắc, khái niệm "đại chúng" đang dần bị loại bỏ.

1 ví dụ khác về mức độ thay đổi đang diễn ra trong kinh doanh bây giờ sở hữu thể nhìn thấy ở những sinh viên chuyên ngành, đơn cử khoa marketing, đại học Notre Dame. Dù được xem là thế hệ mục tiêu của đa phần sản phẩm/dịch vụ, họ dửng dưng sở hữu hầu như tất cả thiết bị. chẳng phải mang (hoặc mang siêu ít) thương hiệu phù hợp, mức độ trung thành nhãn hiệu hầu hết bằng 0, ít xem PR trên truyền hình và trường hợp với xem cũng giữ thái độ hoài nghi với hầu hết những thông điệp PR. Ngay cả blog và podcast cũng khó tìm đường vào nhận thức của họ.

Nhưng điều những sinh viên này nắm rõ là cách kết nối mang thông tin họ cần. bởi vậy, với họ, điện thoại di động và iPods là vật liền thân. Hầu như 100% đều tiêu dùng Instant Messaging, email và tham gia vào mạng xã hội thông qua Facebook.com.

Từ số lượng xem tới mức độ gắn kết

Việc tiếp cận đối tượng như các sinh viên kể trên thông qua thông điệp PR thật không dễ dàng. Hơn nữa, mang thái độ hoài nghi cố hữu, dù mang thông điệp mang tới tai họ, kết quả cũng chẳng đáng để thử.

Trong thế giới "hậu đại chúng" này, chính mối quan hệ giữa cá nhân với cá nhân mới với thể giúp mở đường đưa thông điệp vào tâm trí người tiêu dùng; chính kinh doanh truyền miệng (word of mouth) sẽ giúp tác động đến hành vi dùng. Số liệu từ Forrester cho thấy hơn 1 nửa khách hàng trẻ tuổi thường tìm đến bạn bè, gia đình lúc cần tư vấn mua 1 món hàng nào ấy, và 65% khoe sở hữu người khác về các sản phẩm họ quan tâm. Công cụ liên lạc điện tử được ưng ý ở độ tuổi 18 trở xuống là IM, điện thoại di động, và email. 94% sở hữu một vài đồ vật cầm tay. Hiện tượng này còn vượt xa hơn cả những người trẻ tuổi sở hữu thứ công nghệ. 1 nghiên cứu của NOP World về mức độ ảnh hưởng của những tác nhân trên trong việc đưa ra lời khuyên cho hầu hết trang bị, từ sản phẩm dùng tới ứng cử viên chính trị, đã chỉ ra rằng "bất chấp mức độ chạy theo công nghệ, các chuyên gia buôn bán bắt buộc nhớ rằng phần lớn các lời khuyên vẫn được trao ở các quán cà phê, trong khu sắm mua, qua bàn ăn hay phòng tập thể dục."

Bạn tự hỏi liệu các lời khuyên truyền miệng như vậy sở hữu được xem là 1 dạng quảng cáo? Bạn đã đúng, dù rằng chúng ta sẽ bắt buộc tìm hiểu sâu hơn mới mang thể biết được điều gì làm cho các thông điệp trên hiệu quả. Điều gì biến một thông điệp trở thành đủ hữu ích để được truyền tai nhau? Điều gì khiến cho nó đủ thuyết phục để tác động tới hành vi? các chuyên gia kinh doanh nên khiến cho sao để kích thích quy trình 'tương tác cá nhân - C2C' này?

>>>Dịch vụ: thiet ke tem nhan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét