nếu phân chiếc dưa trên số lượng phòng, bây giờ trên thế giới sở hữu 5 tập đoàn hàng đầu, lần lượt là intercontinental Hotels Group, Wyndham Worldwide, Marriott International, Hilton Hotels và Choice Hotels (theo bảng xếp hạng trong ấn phẩm tháng 7/2006 của HOTELS). Cả 5 tập đoàn này nắm tổng cùng 50 nhãn hàng riêng.
>>>Xem thêm: dịch vụ thiết kế logo
những người buôn bán khách sạn thường phân khúc thị trường theo cái, thông dụng nhất là hạng tiết kiệm, bậc trung, lưu trú dài ngày, tốt và hạng sang. Chỉ trong vài năm vừa rồi, số lượng nhãn hiệu trong từng phân khúc này đã tăng vọt.
mang thể xem nhóm khách sạn dành cho khách lưu trú dài ngày như một ví dụ. Đây là phân khúc đặc trưng chuyên chuyên dụng cho các người bắt buộc ở rộng rãi hơn 1-2 đêm, được thứ tiện nghi gần như như một căn hộ, bao gồm cả nhà bếp và rộng rãi phòng. những khách sạn dạng này chủ yếu dành cho đối tượng doanh nhân đi công tác, hoặc các người đang chuyển nhà ở và gần đây nữa là các du khách nghỉ dài ngày.
Chỉ riêng ở phân khúc này đã có tới 30 nhãn hiệu khác nhau, đó là thăm dò của Hotel & Motel Management. 3 trong số những nhãn hàng được liệt kê với thể xem là ví dụ điển hình: Homestead Suites, Homewood Suites và Home-Towne Suites. khiến sao 1 du khách sở hữu thể phân biệt các mẫu tên na ná này sở hữu nhau?
Đây chỉ là 1 chi tiết của vấn đề thành lập trong ngành khách sạn. những tập đoàn lớn hơn dường nhưng cũng ko kém phần hăng hái tạo ra hàng loạt các nhãn hiệu khác nhau cho riêng mình. bởi vậy, vấn đề càng ngày càng tệ đi. "Ngành khách sạn cho xây dựng thương hiệu hàng tá nhãn hiệu khác nhau chỉ trong vòng 18 tháng qua", Jeff Weinstein – tổng biên tập tạp chí HOTELS nhận xét, "Cái khó ko chỉ ở chỗ tạo ra đúng đối tượng thật sự buộc phải tới nhãn hiệu, mà những khách sạn trên còn buộc phải tạo được một bản sắc rất riêng cho chính mình và đem lại một trải nghiệm đáng nhớ trong tâm trí người mua. Tạo được bản sắc, rồi cần luôn đảm bảo mang đủ nhu cầu và thực hiện đa số cam kết quả là nhiệm vụ không dễ dàng."
Tại sao thị trường khách sạn lại có quá đa dạng nhãn hàng chen chúc như vậy? Từng có một thời các nhãn hàng tiếng tăm như Hilton, Sheraton và Marriott là đa số các gì 1 du khách nên biết lúc chọn nơi lưu trú. Nhưng mọi vật dụng đã thay đổi chóng mặt trong kỷ nguyên của tìm lựa và phân khúc thị trường. Nước ngọt sở hữu ga và kem đánh răng không dừng sinh sôi nảy nở, những nhãn hiệu khách sạn cũng vậy.
Ví dụ, 1 người vẫn với thể ở Marriott Hotel danh tiếng, nhưng họ cũng có thể tìm JW Marriott Hotels and Resorts, Courtyard by Marriott, Residence Inn by Marriott, Fairfield Inn by Marriot, towneplace Suites by Marriott và springhill Suites by Marriott.
Marriott Hotels and Resorts cực kỳ sang trọng, nhưng JW Marriott Hotels and Resorts lại là "thương hiệu Marriott sang trọng và quý phái nhất", theo mô tả của tập đoàn này. Residence Inns được làm để đáp ứng nhu cầu lưu trú dài ngày, và towneplace Suites cũng thế. Fairfield Inn được mở rộng thành Fairfield Inn and Suites ở một vài thị trường, nhưng chúng khác gì sở hữu springhill Suites?
những ví dụ trên ko nhằm chỉ trích chiến lược nhãn hiệu của Marriott, đơn giản chỉ là một ví dụ về việc một tập đoàn với thể "sản sinh" ra phổ biến nhãn hiệu khách sạn thế nào. Thật ra, Marriott là 1 trong những tập đoàn hiếm hoi thành công lúc tạo ra các nhãn hàng mang ý nghĩa. Courtyard là một nhãn hàng cải tiến dành cho giới doanh nhân, được khai trương năm 1983. hiện tại, Courtyard mang tới hơn 700 khách sạn ở 25 quốc gia và đứng trang bị 13 trong số những thương hiệu lưu trú lớn nhấ tthế giới, theo Marriott. Tháng 4/2007, Courtyard vào Nhật Bản.
>>>Tin tức: nhan dien thuong hieu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét