đến năm 2020, nhãn hàng sẽ là chi tiết tạo giá trị hàng đầu trong mối lưu ý của các công ty. nhãn hiệu là chất xúc tác tạo cần lãnh đạo phải chăng hơn, giúp ban giám đốc củng cố tầm nhìn chung. Mục tiêu cơ bản của ban giám đốc là thiết kế giá trị bền vững cho cổ đông và đem đến lợi nhuận cho họ.
>>>Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu
bởi vậy, thương hiệu buộc phải được quản lý bằng định lượng, cân bằng giữa triển vọng và hiệu quả giữa ngắn hạn và dài hạn. Tài sản nhãn hiệu là 1 tổng hợp các số đo về sức mạnh nhãn hiệu và bao gồm nhận thức, sở thích, và chi tiết tài chính. Mỗi số đo trong ba nhóm định lượng này đều quan trọng và ban giám đốc bắt buộc bảo đảm những nhãn hàng của họ đạt điểm cao trong từng nhóm định lượng để tối đa hóa giá trị tài chính của nhãn hiệu.
Định lượng nhãn hiệu
Định lượng nhận thức: Đo lường nhận thức nhãn hiệu và những vấn đề liên quan trong suốt quá trình nhận thức, sở hữu trợ giúp hoặc ko phải trợ giúp, và khả năng nhớ thương hiệu. Tương tự, những chức năng và tình cảm đi kèm có 1 nhãn hàng là những động lực cơ bản của tài sản thương hiệu.Thương hiệu buộc phải ghi điểm cao về nhận thức và những thuộc tính đi kèm.
Định lượng sở thích
Đo lường vị thế cạnh tranh của nhãn hiệu trên thị trường và vị thế so sánh với những đối thủ khó khăn. người dùng có thể được phân cái dựa trên rộng rãi cấp độ sở thích đối sở hữu thương hiệu, đi từ nhận biết đơn giản cho đến tuyệt đối trung thành và sắm hàng thường xuyên. 1 nhãn hiệu mạnh buộc phải hướng đến xây dựng tài sản nhãn hiệu thông qua thiết kế lòng trung thành nhãn hàng của người mua.
Định lượng tài chính
Đo lường giá trị tiền tệ thông qua đa dạng tham số như giá cổ phiếu, thặng dư từ định giá sản phẩm, doanh số và lợi nhuận, tổng lượng giao dịch, giá trị vòng đời của nhãn hàng tại mức vững mạnh bền vững.
- Thặng dư định giá sản phẩm: Giá trị tài chính của một thương hiệu mạnh là khả năng định giá sản phẩm cao hơn trung bình thì trường. Đo lường chênh lệch giá cả có đối thủ khó khăn với thể cho ta biết một số thông tin về khả năng tạo giá trị, và thặng dư định giá của tài sản nhãn hiệu.
- Giá trị giao dịch: Giá trị giao dịch trung bình của mỗi quý khách theo những phân chiếc sản phẩm hay phân cái địa lý.
- Giá trị cuộc đời: là giá trị trung bình của những quý khách trong suốt cuộc đời đối mang thương hiệu phân chia theo nhóm sản phẩm, và địa phương. xu thế sẽ cho ta thấy liệu thương hiệu sở hữu thu được thêm lợi nhuận từ khách hàng trong suốt cuộc đời của họ không.
- Tốc độ tăng trưởng: độ mạnh của nhãn hiệu và giá trị tài sản thương hiệu tương ứng sở hữu mức trung thành của các bạn và người mua tiềm năng sẽ quyết định khả năng tăng trưởng của thương hiệu
một đánh giá thấu đáo về tài sản thương hiệu bao gồm đo đạc toàn bộ ba định lượng trên vì điều này bảo đảm nhãn hàng và sức mạnh của nó được đánh giá toàn diện. Dựa trên phân tích yếu tố về tài sản thương hiệu, chúng ta cũng nhận ra rằng tài sản nhãn hiệu không chỉ là công việc trong marketing mà còn là về lợi nhuận.
Tài sản thương hiệu là một khái niệm biến đổi. bởi vậy, mang rất nhiều khía cạnh khác cung cấp đầu vào cho khái niệm tài sản thương hiệu. Nhưng đo lường và quản lý nó là một yếu tố quan trọng và hữu cơ trong chiến lược kinh doanh thành công.
>>>Dịch vụ: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét