Về mặt tích cực, 1 đoạn quảng cáo đáng nhớ trên Super Bowl sẽ biến thương hiệu thành 1 biểu tượng sáng chói, như đoạn phim "1984" của Apple phát trong giải Super Bowl 1984. quảng cáo này ghi lại hình ảnh kỳ quái của một cô di chuyển viên ném búa tạ vào hình ảnh mô phỏng 1 "Đại gia" trên màn hình – ám chỉ một Apple đầy sức sống đang tấn công lại IBM – nhà chế tạo PC tiếng tăm. Đoạn phim quảng cáo này vẫn còn được đề cập tới tận hiện nay và được xem là cột mốc khẳng định vị thế máy tính Macintosh của Apple như kẻ đối đầu với máy tính truyền thống.
>>>Xem thêm: thiet ke tem nhan san pham
Nhưng các tranh cãi bao quanh 1 PR trên Super Bowl cũng sở hữu thể hủy hoại thương hiệu. Năm 2007, phim quảng bá kẹo Snickers của Masterfoods đã dấy lên làm cho sóng phản đối khiến cho họ nên giới hạn phát đoạn quảng bá này ngay sau giải Super Bowl. Đoạn phim mô tả hai người đàn ông vô tình hôn nhau và sau đấy quay ra ẩu đả thô bạo. Theo báo chí, Hiệp hội Nhân quyền và Tổ chức vì quyền lợi người đồng tính lên tiếng phản đối vì nó khắc sâu thêm vào tính kỳ thị sở hữu các người thuộc giới tính trang bị 3.
Mặt khác, nhiều nhãn hàng lại "phất" lên nhanh nhờ những cuộc bút chiến này. GoDaddy.com, công ty chuyên đăng ký tên miền và chế tạo dịch vụ Internet, đã được phổ biến người biết tới chỉ vì quảng cáo của họ bị Super Bowl từ chối phát. toàn bộ thông tin liên quan tới sự kiện này càng kéo khán kém chất lượng đến sắp máy thu hình hơn lúc tới phút cuối, quảng cáo này được duyệt. Theo GoDaddy.com, thị phần của họ đã nâng cao từ 32% đến 38% sau Super Bowl 2007.
Và cũng mang những thương hiệu nhờ Super Bowl mà làm cho mới lại chính mình. Dove – vốn rộng rãi người dùng vẫn xem là 1 hiệu xà phòng nhàm chán – đã cuốn hút hàng triệu người và được tán dương ko dứt nhờ phim PR phát trên Super Bowl 2006. Đoạn phim này đề cập về lòng tự trọng ở những thiếu nữ, và nhận được nhiều lời khen ngợi đồng thời tạo phải 1 hình ảnh thương hiệu mới mẻ mang ý thức xã hội sâu sắc. đó là khởi đầu cho đường hướng PR mới mẻ mang Dove.
Năm 2008, thương hiệu bột giặt hàng đầu và lâu đời nhất nước Mỹ - Tide, đã xuất hiện trên Super Bowl. công ty chủ quản P&G – 1 trong các doanh nghiệp hàng tiêu dùng bậc nhất thế giới – cực kỳ hiếm lúc xuất hiện nay Super Bowl, chỉ mới 2 lần trước đó. 1 lý do là vì đông đảo quý khách mục tiêu của P&G là nữ. Tuy nhiên, vài năm mới đây, số lượng phụ nữ Hoa Kỳ theo dõi Super Bowl đã tăng đáng nói. Chỉ riêng năm 2007, đã mang khoảng 1 nửa khán fake Super Bowl là nữ, vì thế, ko lạ gì mà tới 2008, P&G quyết định tái xuất trên Super Bowl.
các tên tuổi quảng bá trên Super Bowl XLII bao gồm bia Bud và Bud Light của Anheuser-Busch, Pepsi-Cola và Chevrolet của General Motors, cùng nhiều nhà PR quen thuộc khác. Trở lại sau 9 năm vắng bóng, Victoria's Secret đang nỗ lực vực dậy hệ thống bán lẻ suy yếu của mình. Cars.com sẽ ra mắt chiến dịch thương hiệu và giới thiệu khẩu hiệu mới. Và kèm theo không thể thiếu GoDaddy.com với 1 mẩu quảng cáo gây xôn xao dư luận lần nữa.
Super Bowl quả thật là 1 hiện tượng truyền thông độc nhất vô nhị, sở hữu sức mạnh bồi đắp hoặc phá hủy hình ảnh nhãn hiệu, tùy theo phương pháp khán giả cảm nhận quảng bá. Vậy, ví như sở hữu cơ hội, bạn đừng phải bỏ lỡ mục phân tích quảng cáo sau mỗi mùa Super Bowl để xem các nhãn hàng nào đã "rạng danh" nhờ Super Bowl.
>>>Dịch vụ: thiet ke profile cong ty
0 nhận xét:
Đăng nhận xét